Theo đó, so với cùng kỳ năm 2021, giảm 9 vụ, giảm 3 người chết, giảm 17 người bị thương. Đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra TNGT.
Các vụ TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến: Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, QL5, QL10, QL17B, ĐT 352, ĐT 353, ĐT 359, ĐT 363, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tôn Đức Thắng... Đây là các tuyến đường có rất đông người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, có 5 quận, huyện có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2021 gồm: Hồng Bàng, An Dương, Thuỷ Nguyên, Kiến Thụy, Tiên Lãng.
Riêng tuyến cao tốc xảy ra 5 vụ, chiếm 11,9%; chết 2 người, chiếm 5,41%; bị thương 2 người, chiếm 18,18%.
Trên 3 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn thành phố (QL5, QL10, QL17B) đã có 15 người chết, chiếm 35,71% số người chết trên địa bàn thành phố. Trên 4 tuyến đường tỉnh gồm: ĐT 352, ĐT 353, ĐT 359, ĐT 363 có 7 người chết, chiếm 16,67% số người chết trên địa bàn thành phố.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, các cơ quan chức năng đã xử lý 16.192 trường hợp vi phạm TTATGT, ra quyết định xử phạt hơn 44 tỷ đồng; tước GPLX, bằng, chứng chỉ chuyên môn 5.479 trường hợp; tạm giữ 660 ôtô; 5.671 môtô; 10 phương tiện khác.
Lực lượng CSGT thành phố đã phát hiện xử lý 5.603 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (581 ôtô; 5.020 môtô; 2 phương tiện khác); phạt tiền hơn 25,6 tỷ đồng; tước GPLX 4.327 trường hợp; tạm giữ 581 ôtô, 5.020 môtô và 2 phương tiện khác.
Vi phạm tốc độ trên đường bộ xử lý 2.356 trường hợp (1.311 xe ô tô, 1.045 mô tô, xe máy), phạt tiền hơn 4,3 tỷ đồng; tước GPLX 547 trường hợp; tạm giữ 14 ôtô; 12 môtô.
Vi phạm về cơi nới thùng xe đã xử lý 376 trường hợp (trong đó có 284 lái xe; 316 chủ phương tiện), phạt tiền hơn 4,7 tỷ đồng; tước GPLX 204 trường hợp; tước kiểm định 15 trường hợp; tước phù hiệu 112 trường hợp, tạm giữ 12 ôtô.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Luyến, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP.Hải Phòng cho biết, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm ATGT 2022, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện chiến lược quốc gia đảm bảo TTATGT đường bộ giai đoạn 2021 - 2030; Nghị quyết 48/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025.
Đồng thời, đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT trên mạng xã hội và hạ tầng số. Lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có mật độ giao thông cao; kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, ma túy, xe cơi nới thành thùng, xe quá khổ, quá tải...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.