Hầm chui An Sương thi công trở lại nhằm xóa 'điểm đen' giao thông

Thị trường 04/12/2019 08:51

Sau hơn một năm tạm dừng thi công vì vướng giải tỏa, nhà thầu công trình hầm chui An Sương vừa triển khai thi công trở lại, dự kiến ngày 30-5-2020 thông xe, góp phần xóa điểm nóng về ùn tắc và tai nạn giao thông.

 

ham-an-suong-157534890974451604277.
Nhà thầu thi công mở rộng quốc lộ 22, sau đó thi công tiếp hầm chui An Sương - Ảnh: VĂN BÌNH

Ngày 3-12, các nhà thầu đã thi công trở lại hầm chui An Sương (quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn) sau hơn một năm dừng thi công do vướng đền bù giải tỏa.

Để hạn chế ảnh hưởng giao thông qua khu vực này, đơn vị thi công đang tiến hành mở rộng mặt quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn) rộng 13m và dài 300m để tăng thêm làn xe. Theo kế hoạch, sau khi đưa tuyến đường mới trên vào sử dụng, đơn vị sẽ tiến hành thi công nhánh đường hầm N2 dài khoảng 150m cho chiều xe lưu thông hướng từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh vào trung tâm TP.

Đại diện Ban điều hành dự án 3 thuộc Ban quản lý đầu tư dự án xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết nút giao thông An Sương được thiết kế có hai đường hầm, mỗi đường hầm cho một chiều, rộng khoảng 9m cho 2 làn ôtô, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50km/h.

Công trình có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tổng kinh phí đầu tư 514 tỉ đồng.

Mục tiêu xây dựng công trình này là làm thông thoáng trục đường huyết mạch quốc lộ 1 từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và hướng lưu thông từ TP.HCM đến Tây Ninh. Đồng thời xóa "điểm đen" về tai nạn giao thông nhiều năm liền tại đây.

Chủ đầu tư cho biết toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào tháng 7-2020. Trước đó, tháng 3-2018, dự án xây dựng hầm An Sương đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhánh đường hầm N1 từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22.

Ý kiến của bạn

Bình luận