Ngày 12/7/2022, nhà cung cấp linh kiện Mahle cho biết, động cơ điện mô-men xoắn liên tục vượt trội (SCT) của họ sắp ra mắt, có độ bền đáng kể so với bất kỳ động cơ điện nào đang được sử dụng.
Theo ông Martin Berger, Phó Chủ tịch của Mahle, động cơ này được thiết kế cho hầu hết mọi loại phương tiện (ô tô chở khách và xe thương mại) hoặc máy móc chuyên dùng (nông nghiệp hoặc xây dựng) và có thể chạy vô thời hạn với hiệu suất cao.
Bí mật đằng sau sự gia tăng độ bền này là một cách làm mát động cơ mới, bằng dầu tích hợp đảm bảo giải nhiệt hoàn toàn.
Động cơ SCT áp dụng giải pháp kỹ thuật đặc biệt để không có dòng năng lượng nào được truyền đến rôto dưới dạng dòng điện kích thích và điều này giảm thiểu mài mòn bên trong.
“Loại động cơ điện không nam châm của chúng tôi chắc chắn có thể được mô tả là một bước đột phá, bởi vì nó cung cấp một số ưu điểm và hiệu quả vượt trội với chi phí tương đối thấp”, thông cáo của Mahle viết.
Công ty lưu ý rằng họ cũng chế tạo động cơ điện SCT với kích cỡ rất nhỏ gọn, phù hợp với nhiều mục đích đa dạng của khách hàng.
Ngoài dòng động cơ điện không nam châm, Mahle cũng tung ra loại động cơ sử dụng nam châm neodymium, hiện là loại nam châm mạnh nhất.
Mức giá của động cơ nam châm sẽ rẻ hơn động cơ điện vĩnh cửu SCT, đáp ứng nhu cầu của các nhà chế tạo máy với chi phí phải chăng.
Cả hai loại động cơ này sẽ được công bố trước công chúng tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022 diễn ra ở Hanover (Đức) vào tháng 9 tới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.