Hàng loạt địa phương còn “ậm ờ” cho xe khách hoạt động lại

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/10/2021 17:00

Mặc dù Bộ GTVT cho mở lại vận tải hành khách liên tỉnh trên toàn quốc từ ngày mai 13/10. Thế nhưng, hiện nhiều Sở GTVT vẫn chưa chốt được phương án

 

25F7C838-82BD-4C4E-8136-573AC1A0296D.
vận tải hành khách liên tỉnh vẫn đang là dấu chấm hỏi tại nhiều địa phương 

 Vừa qua Bộ GTVT ban hành Quyết định 1777cho phép khôi phục xe khách liên tỉnh từ ngày 13 đến 20/10, sau thời gian thí điểm sẽ đánh giá và thực hiện các bước tiếp theo nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên tính đến chiều 12/10, hầu hết các địa phương vẫn chưa có văn bản chính thức nào chốt được phương án cụ thể hoạt động ô tô khách liên tỉnh từ ngày mai.

Chiều 12/10, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An cho hay vận tải khách liên tỉnh cần có sự thống nhất của các địa phương. Hiện nay, các địa phương đang chủ động để lên phương án liên kết giao thông với nhau. Trường hợp đủ biện pháp phòng chống dịch thì sẽ cho một số tuyến chạy lại.

Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Việc hoạt động vận tải hành khách này đã được Sở tham mưu và trình lên UBND tỉnh. Tuy nhiên hoạt động khôi phục cần có sự đánh giá, có ý kiến của cả Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh. Do đó, Bộ GTVT có thí điểm từ ngày 13/10 thì địa phương cũng chưa thể thực hiện ngay được. Tỉnh cần đánh giá nhu cầu hành khách có hay không, có thể di chuyển bằng hình thức nào và đề xuất thời gian áp dụng.

Còn theo ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp lại cho rằng: Hiện nay nhu cầu đi lại của người dân là cực kỳ cần thiết và cấp bách. Thực hiện Quyết định 1777 của Bộ GTVT, Sở đã tiến hành làm việc với các đơn vị vận tải, giao các phòng ban chuẩn bị công tác hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. Trên tinh thần thí điểm không quá 30% như chủ trương của Bộ. Sở cũng sẽ tuyên truyền cho các đơn vị và người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh, và kiến nghị tỉnh bổ sung vắc xin trong đợt tiếp theo cho các lực lượng trong ngành vận tải hành khách này.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Bảo thừa nhận, thực tế hiện nay, việc giữa các tỉnh chưa có sự thống nhất với nhau và mỗi tỉnh một quy định đang là rào cản lớn nhất. Thậm chí các Sở GTVT đều rơi vào thế bị động khi các biện pháp đều đang nằm trên giấy chứ chưa thể triển khai. 

Ý kiến của bạn

Bình luận