Thông tin từ Công ty CP Cảng Hải Phòng (chủ đầu tư), đến nay, các hạng mục thi công chính của Dự án Đầu tư bến container số 3 và số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đều đạt và vượt tiến độ. Trong đó, hai cầu tàu đã cơ bản hoàn thành, hạng mục xử lý nền và các hạng mục thi công tiếp theo của của Dự án đang được tiếp tục triển khai. Tiến độ giải ngân đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Theo đại diện đơn vị thi công, đến cuối tháng 3 vừa qua, gói thầu EC "Khảo sát toàn bộ dự án; thiết kế và thi công xây dựng cầu cảng, nạo vét, kè sau cầu, san lấp, đường bãi thuộc bước 1" - gói thầu chính của Dự án cũng đã hoàn thành hơn 80%; bến sà lan cũng đã hoàn tất.
Về tổng thể, Dự án đã hoàn thành trên 70% khối lượng công việc. Công ty CP Cảng Hải Phòng đang tập trung tối đa mọi nguồn lực, phối hợp với nhà thầu và đơn vị tư vấn kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để triển khai Dự án đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, phấn đấu đưa Dự án vào khai thác trong tháng 2/2025 và hoàn thành toàn bộ Dự án trong năm 2025.
Thời gian tới, nhà thầu sẽ tăng cường hàng trăm nhân lực tập trung cho các hạng mục còn lại, nhất là xử lý nền; đồng thời các thiết bị cũng được huy động thêm để góp phần đẩy nhanh tiến độ tổng thể dự án.
Dự kiến, nhà thầu sẽ hoàn thành và bàn giao toàn bộ hạng mục bến cho chủ đầu tư vào ngày 13/5.
Được biết, Dự án Đầu tư bến container số 3 và số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương giao cho Công ty CP Cảng Hải Phòng là nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 6.946 tỷ đồng. Quy mô đầu tư của dự án bao gồm: Xây dựng 2 bến container cho tàu đến 100.000DWT với tổng chiều dài 750m; Bến sà lan, dịch vụ cho cỡ tàu đến 160 teus (~3.000DWT) với tổng chiều dài 250m cùng hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đồng bộ.
Dự kiến khi đưa vào hoạt động khai thác trong quý IV/2024, bến container số 3 và số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác của Cảng Hải Phòng nói riêng và toàn bộ hệ thống cảng biển khu vực Hải Phòng nói chung, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hoá vận chuyển bằng đường biển ngày càng tăng của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.