Hành lý của khách đi máy bay bị vỡ hỏng, Bamboo Airways lên tiếng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/02/2023 17:50

Theo đại diện truyền thông của Bamboo Airways, với những trường hợp hành lý bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hành khách cần phản hồi với hãng ngay tại sân bay để được hướng dẫn giải quyết và nhận được bồi thường nếu xác định lỗi do hãng bay.

Hành lý "vỡ hỏng" hành khách không được hãng Bamboo Airways bồi thường - Ảnh 1.

Chiếc valy của chị V. bị bể toang sau khi bay của Hãng hàng không Bamboo Airways

Sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết "Hành lý ký gửi liên tục bị vỡ hỏng, hành khách tố Bamboo Airways", nhiều bạn đọc đã lên tiếng nói sự thật về việc mình cũng từng là nạn nhân bị hư hỏng valy, kiện hàng khi ký gửi hành lý trên chuyến bay của hãng Bamboo Airways.

Trong khi đó, trả lời Tạp chí GTVT, đại diện truyền thông của Bamboo Airways cho hay, toàn bộ quy chế, quy định, khuyến nghị của Bamboo Airways liên quan đến hành lý ký gửi đều được nghiên cứu, xây dựng và triển khai tuân thủ quy định của nhà chức trách, cũng như phù hợp với thông lệ hàng không trên toàn thế giới, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng. 

"Bamboo Airways có quy trình xử lý ngay tại sân bay đối với các vấn đề phát sinh. Với những trường hợp hành lý bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hành khách cần phản hồi với hãng ngay tại sân bay để được hướng dẫn giải quyết và nhận được bồi thường nếu xác định lỗi do hãng bay. Trường hợp không nhận được phản ánh từ hành khách thì hãng không có cơ sở để xem xét trách nhiệm và bồi thường", đại diện truyền thông Bamboo Airways nói và cho hay: Đối với các trường hợp hành lý được xác định bị mất và hư hỏng, Bamboo Airways sẽ đánh giá và thỏa thuận với hành khách để bồi thường tuỳ theo mức độ hư hại và theo quy định của nhà chức trách hàng không. 

Ngày 8/2, PV liên hệ với chị Nguyễn Thị V. và anh Hà Xuân L. hành khách có valy ký gửi bị vỡ hỏng đều xác nhận vẫn chưa nhận được phản hồi hay thông tin bồi thường gì từ Bamboo Airways.

Chị V. bức xúc: "Chuyến bay bị delay 40 phút, tôi xuống sân bay chờ hành lý 35 phút bước ra cổng gần 12h đêm bế theo con nhỏ khi đó hơi sức đâu mà phản ánh".

"Thông tin chuyến bay, hình ảnh valy bị vỡ toang nếu hãng muốn biết tại sao hành lý ký gửi bị hư hỏng chỉ cần check camare ở bộ phận phục vụ mặt đất ở sân bay là biết ngay. Chắc hãng không muốn bồi thường nên đưa lý do và quy định khó dễ cho hành khách nản", chị V. nói.

Chung cảnh ngộ với chị V., anh Hà Xuân L. chia sẻ: "Tôi đã đoán trước được kết quả không dễ gì hãng Bamboo Airways bồi thường nên ngay từ đầu phát hiện valy bị hư hỏng đã không phản hồi. Chẳng qua về nhà bức xúc đưa thông tin hình ảnh nhờ báo chí thông tin để những hành khách sau rút kinh nghiệm khi ký gửi hành lý".

Ý kiến của bạn

Bình luận