Ngày 3/5, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 6 ngày vừa qua (tính từ ngày 26/4 đến 1/5), đơn vị đã khai thác 3.961 chuyến bay, trung bình 660 chuyến/ngày. Đáng chú ý, con số này so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm 9% và giảm 10% nếu so với năm 2019 (trước dịch Covid-19).
Theo đó, tổng số lượt khách đơn vị này phục vụ trong giai đoạn nghỉ lễ vừa qua là gần 653.000 hành khách. Trung bình mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 109.000 lượt khách. Ngày cao điểm nhất của dịp lễ là 26/4 với 121.000 khách. So với cùng kỳ năm 2023 và năm 2019, số lượt khách qua cảng đã giảm lần lượt 9% và 10%, tương đương mức giảm ròng 10.000 - 20.000 lượt khách mỗi ngày.
Dù vậy, khách bay quốc tế lại ghi nhận xu hướng tăng khi số lượng chuyến bay quốc tế trung bình đạt 264 chuyến/ngày, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách quốc tế đi - đến trung bình đạt gần 44.200 lượt khách/ngày, tăng hơn 11%.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết nguyên nhân khiến lượng khách qua cảng năm nay giảm do nhiều người đã tranh thủ về quê, đi du lịch từ những ngày đầu của kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, vì giá vé máy bay nội địa tăng mạnh nên một số hành khách đã thay đổi phương án di chuyển bằng đường bộ và đường sắt thay vì đường hàng không.
Được biết, các đơn vị của sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động sắp xếp nhân sự, bảo đảm phục vụ, phối hợp điều hành, thực hiện đúng phương án khai thác. Khu vực công cộng xe đưa đón hành khách trật tự, luồng tuyến hợp lý, giải phóng khách kịp thời vào các khung giờ cao điểm…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.