Hành khách vạ vật vì bị nhà xe bỏ rơi trên quốc lộ giữa khuya

Đường dây nóng 15/02/2016 11:05

Đêm khuya, nhà xe thả khách xuống khu vực vắng để quay vào cao tốc Long Thành-Dầu Giây khiến nhiều người khốn đốn.

Rạng sáng 15/2, hàng chục người trên xe đi từ các tỉnh miền Bắc, Trung vào TP Biên Hòa (Đồng Nai) phải khốn đốn khi bị nhà xe bỏ rơi giữa đường. Họ buộc phải xuống xe tại khu vực hoang vắng thuộc xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

Hành khách bị nhà xe bỏ rơi trên quốc lọ
Xe đường dài bỏ lại hành khách để rẽ vào cao tốc rạng sáng 15/2. 

Một hành khách cho hay, hành trình kết thúc tại Bến xe Miền Đông (TP HCM) nên các bác tài đều chọn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) để đi. Những người mua vé về TP Biên Hòa đều bị bỏ lại ở đầu điểm dẫn vào cao tốc, cách Biên Hòa 50 km.

Đêm khuya, anh Phạm Văn Toàn (quê Hà Tĩnh) cùng người vợ đứng co ro bên lề quốc lộ với hy vọng mua được vé xe tiếp tục hành trình. Người đàn ông 35 tuổi vòng chặt tay trước ngực để chống lại cái lạnh sương đêm. Lâu lâu, vị hành khách bị lỡ đường lại nhắn vợ giữ hành lý, cẩn trọng với người lạ để tránh cướp giật.

Anh Toàn nói: “Trước khi vào Nam, tôi ra Bến xe Vinh (Nghệ An) mua vé để tránh lên phải xe kém chất lượng, nhồi nhét. Người bán vé cũng cam đoan nhà xe sẽ đưa chúng tôi vào tận nơi. Thế nhưng họ đã không thực hiện như lời hứa”.

Cũng theo anh Toàn, anh mua vé với giá 1,4 triệu đồng/người. Khi bị bỏ lại bên đường, tài xế và nhân viên phục vụ không trích lại tiền vé trả cho hành khách, cũng không nói lời xin lỗi.

Hành khách bị nhà xe bỏ rơi trên quốc lọ
Nhóm hành khách vật vờ bên lề quốc lộ giữa đêm. 

Trong số hàng chục hành khách bị bỏ dọc đường có người bị nhà xe lừa gạt, nhưng cũng có người được tài xế thông báo trước. Công nhân tên Hòa (quê huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, anh mua vé của nhà xe Điểm Màu chuyên chạy tuyến Bình Định - TP HCM với giá 700.000 đồng để vào huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

“Biết là sẽ lỡ đường nhưng nếu không mua vé  hãng này thì chẳng còn xe nào để đi. Xuống cách nhà trọ gần 20 km giữa khuya, không lên được chuyến khác nên nhờ bạn chạy xe máy ra đón”, anh Hòa nói.

Khu vực các nhà xe bỏ rơi khách để rẽ vào cao tốc là nơi thưa dân, ít phương tiện vào ban đêm. Những người có điều kiện chấp nhận chi 200.000 đến 300.000 đồng thuê taxi để tiếp tục hành trình. Hành khách ít tiền chỉ còn cách thuê xe ôm hoặc ngồi tại chỗ xin quá giang.

1h sáng, bà Nguyễn Thị Thúy (quê Nam Định) ngồi bệt xuống lề đường mệt mỏi và vô vọng. Người phụ nữ 56 tuổi cho biết, gia đình nghèo nên bà vào Biên Hòa làm công cho một quán ăn. “Bị đẩy xuống đây nhưng trong túi tôi chỉ còn 50.000 đồng, không đủ tiền đi xe ôm. Chỉ còn cách chờ trời sáng bắt xe bus hoặc xe đò để vào Biên Hòa”, bà Thúy ôm chặt ba lô để giữ ấm khi nhiệt độ ban đêm đang giảm.

Một tài xế cho biết, quốc lộ 1 từ ngã ba Dầu Giây (huyện Thống Nhất) vào TP HCM dài và hẹp trong khi lượng phương tiện tham gia giao thông đông. Do vậy, các lái xe chạy từ Bắc vào TP HCM thường rẽ lên cao tốc để rút ngắn quãng đường và giảm thời gian hành trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận