Được chính thức đưa ra ánh sáng vào cuối năm 2017, Hennessey Venom F5 là một siêu xe được kỳ vọng có thể phá vỡ cột mốc tốc độ 300 dặm/giờ (482,8km/h). Kể từ đó cho đến nay, Venom F5 vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Ban đầu, siêu xe này được cho là sở hữu công suất khoảng 1.600 mã lực. Đó là một nguồn sức mạnh khủng khiếp, đủ để Venom F5 hạ bệ mọi đối thủ của mình trong các cuộc đấu tốc độ. Nhưng trong thông cáo mới đây của Hennessey Performance (HPE), sự "bá đạo" của động cơ xe vẫn chưa dừng lại ở đó.
Cụ thể, sau một thời gian miệt mài làm việc, các kỹ sư của HPE đã gặt hái được một thành tích rất đáng kinh ngạc. Theo đó, khối động cơ 6,6 lít V8 tăng áp kép trên Venom F5 giờ đây đã đạt tới công suất 1817 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 1617Nm. Kết quả này đã đưa mẫu hypercar của người Mỹ ngồi "chung mâm" với cặp siêu xe chạy điện rất đình đám hiện nay là Pininfarina Battista và Rimac C_Two. Với nguồn năng lượng khủng khiếp này, cái tên Fury (tạm dịch là cuồng nộ) tỏ ra rất tương xứng với cỗ máy nói trên.
Về cơ bản, Fury được phát triển trên kiến trúc động cơ V8 cổ điển của người Mỹ. Nó sử dụng một hệ thống cổ góp hút đặc biệt với bộ tản nhiệt được đặt giữa khoang chứa (plenum) và các đầu xi-lanh. Thiết kế này giúp giảm đáng kể nhiệt độ luồng khí nóng từ hệ thống tăng áp đi vào buồng đốt. Từ đó, hiệu suất hoạt động của động cơ được nâng cao rõ rệt. Bản thân cặp tăng áp cũng là một điểm khác biệt của Fury bởi kích thước đồ sộ và có phần vỏ máy nén được in 3D bằng vật liệu titan.
Nói chung, trái tim của Venom F5 hội tụ những gì tốt nhất mà HPE có, trong đó bao gồm nhiều thành phần công nghệ cao. Chính điều này đã giúp họ đạt được thành quả vượt ngoài mong đợi. Được biết, công suất tối đa của Fury đạt được tại tốc độ 8000v/p còn mô-men xoắn cực đại là 5500v/p. Trong khi đó, vòng tua lớn nhất của cỗ máy này là 8200v/p.
So với người đàn anh xuất hiện trên siêu xe tiền nhiệm Hennessey Venom GT, Fury cho thấy hàng loạt sự thay đổi. Đầu tiên là dung tích giảm 0,4 lít trong khi sức mạnh tăng gấp rưỡi (1.817 so với 1.244 mã lực). Vòng tua máy cực đại cũng cao hơn 1.000v/p. Mô-men xoắn được cải thiện không đáng kể, hơn 50Nm. Được biết, khối động cơ V8 tăng áp 7,0 lít của Venom GT đạt công suất tối đa ở 6.600v/p và mô-men xoắn cực đại ở 4.400v/p.
Với công suất hơn 1.800 mã lực, các kỹ sư của HPE tin rằng Venom F5 có thể tăng tốc từ 0-300km/h trong chưa đầy 10 giây và đủ sức vượt qua ngưỡng 300 dặm/giờ. Tất nhiên, để có được những con số ấn tượng như vậy thì chỉ khỏe thôi là chưa đủ. Siêu xe này cũng phải được tối ưu khí động học và trọng lượng. Theo tuyên bố, Venom F5 nặng chưa tới 1.360kg. Có thể thấy, Venom F5 hứa hẹn sẽ trở thành chiếc xe có tỷ suất sức mạnh/trọng lượng vô đối.
Dù những thông số cụ thể chưa được công bố nhưng hiệu năng của Venom F5 chắc chắn là rất khủng khiếp. Cứ nhìn vào Venom GT là chúng ta có thể mường tượng ra điều đó. Cụ thể, siêu xe từng phá vỡ nhiều kỷ lục tốc độ này có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong 2,7 giây, 0-160km/h trong 5,6 giây và 0-320km/h trong 14,51 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận là 435,31km/h.
Cũng theo tiết lộ từ HPE, đã có 15 trong tổng số 25 chiếc Venom F5 dự kiến sản xuất đã được đặt hàng. Tất nhiên, một siêu phẩm như Venom F5 sẽ không hề rẻ khi có mức giá khởi điểm là 1,6 triệu USD (hơn 37 tỷ đồng). Số tiền trên có thể tăng thêm 600.000 USD (khoảng 14 tỷ đồng) nếu khách hàng đặt full tùy chọn cho chiếc xe này.
Cách đây không lâu, một phiên bản đặc biệt của siêu xe Bugatti Chiron đã thiết lập kỷ lục tốc độ khi phá vỡ bức tường 300 dặm/giờ. Được biết, ngoài những nâng cấp khí động học ở phía sau, chiếc xe này còn được nâng công suất lên 1600 mã lực. Như vậy, chỉ cần thực hiện một vài điều chỉnh để tối ưu khí động học hơn nữa, Venom F5 dư sức vượt qua thành tích mà đối thủ của nó đạt được.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.