Hỏa hoạn bùng phát lúc nửa đêm, 5 người thiệt mạng

Xã hội 11/06/2015 09:26

Ngọn lửa bùng mạnh, lan nhanh, khói ngột ngạt khiến 5 người không thể chạy thoát. 5 người khác ở tầng 2 may mắn chạy được ra ngoài.

11348992_399234783593214_1775125267_n-27e1a
Những người mắc kẹt trên tầng 3 của ngôi nhà không thể chạy thoát. 

Khoảng 0h ngày 11/6, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại ngôi nhà 3 tầng 1 tum trong ngõ 190 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời điểm trên, phát hiện lửa và khói bốc lên mạnh, nhiều người dân đã đập cửa, hô hoán chủ nhà. Chị Bùi Thị Thúy, người may mắn chạy thoát khỏi ngôi nhà cháy, cho biết, thấy có nhiều người hô cháy, chị và chồng đập cửa, kéo 2 đứa con chạy thoát ra ngoài.

2
Ngôi nhà cháy chỉ có một lối cửa thoát duy nhất, khi lửa chặn phía dưới, những người ở tầng trên không còn đường thoát.

Theo chị Thúy, thời điểm hỏa hoạn xảy ra, trong ngôi nhà trên có 10 người trong một gia đình. Ngọn lửa bùng lên rất mạnh, lan nhanh, khói ngột ngạt. 5 người trên tầng 2 kịp thời chạy thoát, còn 5 người ở tầng 3 không thể thoát thân. 

Được biết trong số 5 người tử vong có 2 người già, 1 cháu nhỏ và một cặp vợ chồng trẻ.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sỹ tới hiện trường, tổ chức dập lửa. Tuy nhiên, ngôi nhà xảy ra cháy nằm trong ngõ nhỏ khiến việc tiếp cận hiện trường, phun nước dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Sau nhiều cố gắng, lực lượng PCCC đã khống chế được ngọn lửa, không để lan sang các nhà bên cạnh. Lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để làm mát bên trong.

3
Nhiều vật dụng trong nhà bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai, nhận tin báo cháy, Phòng đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sỹ tới hiện trường, phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tổ chức dập lửa, tìm kiếm cứu nạn những người bên trong ngôi nhà.

Đến 6h15 sáng nay 11/6, thi thể nạn nhân đầu tiên đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Chị Hải là con gái của chủ ngôi nhà cháy, bàng hoàng kể, đêm qua chị đang đi làm ca đêm thì nhận được tin dữ xảy ra ở nhà bố mẹ đẻ. Chị tức tốc chạy đến nhà bố mẹ thì thấy nhà đang cháy lớn, chị không thể vào bên trong. 

Những người thiệt mạng trong vụ cháy là bố mẹ đẻ chị, vợ chồng người em trai và người cháu nhỏ mới 8 tháng tuổi.

Đau đớn trước mất mát quá lớn, chị Hải cho biết, em trai chị là người con út trong nhà. Khi xảy ra cháy, người em này đã bật được cửa sổ nhưng không thoát ra được. Anh này sau đó đã chạy lên tầng tum và chết trên đó. Cũng theo lời kể của chị Hải thì bố chị đã chạy xuống được nhà vệ sinh tầng 1 và chết tại đây, có thể do tai biến. Ba người chết ở tầng 3 là mẹ đẻ chị, người em dâu và cháu nhỏ con của vợ chồng em trai chị.

4
 
6
Thi thể các nạn nhân xấu số đang được đưa đi khỏi hiện trường.
5
Cả khu dân cư bàng hoàng sau vụ cháy tang thương.
Ý kiến của bạn

Bình luận