Thông tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), mặt bằng cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hiện đã cơ bản hoàn thành, sản lượng đạt khoảng 41,1%, chậm khoảng 2% so với kế hoạch.
Nguyên nhân chậm là do nhà thầu thi công đắp gia tải chậm. Mặt khác, khó khăn về nguồn cát đắp đã được giải quyết từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2022.
“Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo các đơn vị tập trung thi công hoàn thành công tác đắp gia tải giai đoạn 1 và hoàn thành các cầu trong tháng 6/2022”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Cùng với đó, Ban QLDA Mỹ Thuận căn cứ số liệu quan trắc, tính toán rút ngắn thời gian gia tải, đáp ứng tiến độ yêu cầu; tiến hành tập kết vật liệu cấp phối đá dăm để kết hợp gia tải, thi công móng đường ngay sau khi dỡ tải.
Được biết, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2022 đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp với chiều dài 22,97km. Giai đoạn 1 của dự án được khởi công tháng 1/2021, dự kiến hoàn thành năm 2023, tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Sau khi hoàn thành, kết hợp với tuyến TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2, tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn gần 2 tiếng so với 3 - 4 tiếng hiện nay, góp phần giảm áp lực giao thông, tai nạn giao thông trên QL1.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.