Một người dân phải kiểm tra lại giá bình chữa cháy trước khi mua - Ảnh Nguyễn Khánh |
Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) khẳng định như vậy ngày 13-1.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Thắng cho biết sau khi triển khai thông tư 57 của Bộ Công an, cơ quan chức năng đã ghi nhận những ý kiến xuôi chiều, trái chiều từ người dân và người điều khiển phương tiện.
“Chúng tôi cho rằng thông tư 57 là một chính sách mới tác động tới nhiều người trong xã hội nên không tránh khỏi được những ý kiến trái chiều. Trước những ý kiến từ thực tế về những khó khăn, vướng mắc chúng tôi sẽ tổng hợp, nghiên cứu để sớm có hướng dẫn tháo gỡ.
Tuy nhiên, phải khẳng định mục đích của thông tư 57 là hướng tới bảo đảm an toàn tính mạng cho người ngồi trong xe. Đảo đảm an toàn thiết bị để giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho chủ xe.
Việc có bình chữa cháy trên xe cũng góp phần giúp cho người sử dụng phương tiện giao thông cơ giới có phương án, phương tiện để kịp thời xử lý cháy, nổ ôtô ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản” - ông Thắng nói.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về triển khai chỉ đạo chưa xử phạt đối với chủ ôtô thiếu bình chữa cháy?, Đại tá Thắng cho biết, việc chưa xử phạt đối với chủ ôtô thiếu bình chữa cháy đã được Bộ Công an chỉ đạo trong toàn lực lượng.
“Bộ đã có văn bản về chủ trương tạm thời chưa xử phạt đối với chủ xe ô tô thiếu bình chữa cháy. Trong thời gian tới các lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng phòng cháy chữa cháy sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho chủ phương tiện để người điều khiển phương tiện hiểu rõ ý nghĩa của việc trang bị bình chữa cháy, từ đó tự giác thực hiện” - Đại tá Thắng nói.
Ngoài ra, Bộ Công an cũng đã có chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông không thực hiện dừng phương tiện chỉ để kiểm tra bình chữa cháy.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.