Hội Báo toàn quốc 2018:Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đọc Tạp chí GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Chính trị 16/03/2018 17:03

Sáng 16/3, Hội Báo toàn quốc năm 2018 đã chính thức diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội báo toàn quốc.

DSC08760-01.
Hội Báo toàn quốc năm 2018 diễn ra từ ngày 16/3 đến 18/3.

Tham dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng – Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Phùng Xuân Nhạn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội;... và đại diện các cơ quan báo chí trong cả nước.

DSC08792-01.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết, Hội Báo toàn quốc là kết quả lao động tiêu biểu trong năm của các Nhà báo, phản ánh những thành tựu phát triển đất nước cũng như nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

"Chúc những người làm báo cả nước ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, phát huy những truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường tính chiến đấu và tinh nhân văn của báo chí, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ. Chủ đề của Hội Báo toàn quốc năm nay là "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới".

DSC08784-01.
Đồng chí Thuận Hữu phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018.

Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, kiêm giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Hội Báo toàn quốc là ngày hội lớn của giới Báo chí và công chúng báo chí cả nước, là một hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, mừng xuân Mậu Tuất 2018, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2018.

Đồng thời, đây cũng là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các Nhà báo trong cả nước. Trong đó biểu dương và động viên những đơn vị, cá nhân có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

DSC08806-01.
Đ/c Võ Văn Thưởng – Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương đánh trồng khai mạc Hội báo toàn quốc 2018.
DSC08872-02.
Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian báo trong triển lãm của Hội báo toàn quốc 2018.

Hội báo năm nay mang tầm vóc và quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú hơn, đã thu hút sự tham gia  của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, Chi hội ở Trung ương, cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với khu vực báo toàn cảnh, khối báo chí Trung ương cùng với các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh 8 cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng.

DSC09016-01.
Chiều ngày 16/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới Hội Báo toàn quốc 2018 và ghé thăm gian trưng bày Báo chí ngành GTVT Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương thành quả lao động của các Nhà báo ngành GTVT cho sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam, xứng đáng với trọng trách "Giao thông đi trước mở đường"; cũng như công tác tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật TTATGT, góp phần tích cực giảm thiểu nỗi đau do tai nạn giao thông cho nhân dân cả nước.

 

DSC_0183-01.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tới thăm gian Báo chí ngành GTVT của Báo Giao thông và Tạp chí GTVT tại Hội Báo toàn quốc 2018.

Năm nay, Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ có 4 gian trưng bày theo chuyên đề gồm “Báo chí với công tác Xây dựng Đảng", “Báo chí với Quốc hội và cử tri”, “Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” và “Đạo đức người làm báo”.

Trong 3 ngày diễn ra Hội Báo (từ 16/3 đến 18/3), nhiều chương trình ý nghĩa sẽ diễn ra như diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp như: Diễn đàn "Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động"; Giao lưu "Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội"; Tọa đàm với chủ đề "Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0"; Giao lưu các nữ Tổng Biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ; Tọa đàm "Nhà báo Trần Công Mân với báo chí Cách mạng Việt Nam"; Gặp gỡ Nhà báo tuổi 90; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí cách mạng Việt Nam; Triển lãm ảnh: Hà Nội - Trái tim hồng; Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn. Ngoài ra, tại Hội Báo còn diễn ra các hoạt động của Bảo tàng Hà Nội với các nội dung: Hội chợ đồ xưa cũ; Triển lãm tranh Kim Hoàng; Triển lãm ảnh "Nét Xuân";....

Ý kiến của bạn

Bình luận