Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016

Hoạt động Ban ATGT 08/12/2016 15:48

Hội nghị ATGTQG 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 12 năm 2016 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

untitled_xmpp
Một phiên trình bày tại Hội nghị ATGT Quốc gia 2015 

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý trật tự, an toàn giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị An toàn giao thông năm 2016, thời gian dự kiến vào tháng 11/2016, địa điểm tại Hà Nội.

Mục đích của Hội nghị: Nhằm công bố, trao đổi thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực an toàn giao thông và khả năng ứng dụng vào thực tế tại Việt Nam. Thu hút các nhà khoa học, các nhà quản lý nghiên cứu phân tích và đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại Việt Nam hiện tại và trong các năm tiếp theo. Gia tăng hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp trong lĩnh vực  an toàn giao thông.

Nội dung chính của Hội nghị bao gồm 08 chủ đề: (1) Quản lý an toàn giao thông đường bộ; (2) Hạ tầng và tổ chức giao thông đường bộ; (3) Phương tiện giao thông đường bộ; (4) Người tham gia giao thông; (5) Ứng phó sau tai nạn giao thông; (6) An toàn giao thông đường sắt; (7) An toàn giao thông đường thủy nội địa; (8) Phiên Quốc tế với nội dung “Nghiên cứu các vấn đề về bảo hiểm trong giao thông vận tải VN: những bất cập và giải pháp”.

Thành phần tham dự hội nghị bao gồm lãnh đạo và đại diện các Bộ, ngành là thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ ngành khác có liên quan; Đại diện các Ban An toàn giao thông địa phương (Sở GTVT, Thanh tra giao thông, CSGT, Văn phòng Ban An toàn giao thông); Hội An toàn giao thông Việt Nam, Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam…; Các Trường Đại học, các Viện nghiên cứu về GTVT, một số tổ chức phi Chính phủ; Một số bệnh viện, công ty bảo hiểm; Các doanh nghiệp vận tải; các tổ chức, cá nhân có quan tâm đến lĩnh vực an toàn giao thông; Các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương. Ngoài ra còn có đại diện của các tổ chức Quốc tế có trụ sở tại Việt Nam như: Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Ngân hàng Thế giới(WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (Koica), các cơ quan thuộc Liên hiệp Quốc, các Đại sứ quán; Các tổ chức phi chính phủ về An toàn giao thông có văn phòng ở Việt Nam như: Hợp tác Quốc tê toàn cầu về An toàn đường bộ (GRSP), Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIF), Health Brige…;

Ngoài những nội dung truyền thống trong 5 tiểu ban (1) Quản lý; (2) Hạ tầng; (3) Phương tiện; (4) Con người; (5) Ứng phó cứu hộ, Hội nghị ATGT Quốc gia 2016 có một số điểm mới:

Hội nghị sẽ trao đổi những bất cập và kiến nghị sửa đổi, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về giao thông đường bộ tại Việt Nam trong đó đặc biệt tập trung vào việc sửa đổi bộ luật GTĐB 2008: bảo vệ an toàn cho trẻ em khi đi xe máy, ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô, quy định thắt dây an toàn, thủ tục xử lý vi phạm, phân định rõ hơn vận tải hợp đồng-du lịch- tuyến cố định, các quy tắc tham gia giao thông trên đường cao tốc; sử dụng điện thoại khi lái xe...;

Hội nghị sẽ trao đổi về chủ đề xây dựng hệ dữ liệu, chia sẻ hệ dữ liệu và mô hình phối hợp sử dụng hệ dữ liệu giữa các cơ quan có liên quan, một trong những nhân tố đóng vai trò quyết định đến hiệu quả xử phạt và hình thành văn hóa giao thông.

Trong phiên Quốc tế “Nghiên cứu các vấn đề về bảo hiểm trong giao thông vận tải VN: những bất cập và giải pháp” trong đó có các nội dung về Mô hình bảo hiểm trong GTVT, vai trò của Bảo hiểm trong việc điều tiết hành vi của người tham gia giao thông, Phối hợp liên ngành trong thống kê và giải pháp đề xuất cho Việt Nam.

Tiếp tục sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề về bảo đảm ATGT đường sắt và thủy nội địa, hiện là những lĩnh vực đang có tình hình TNGT diễn biến biến phức tạp.

Toàn bộ các bài báo cùng thông tin liên hệ của tác giả đã được cung cấp trên trang web của Ủy ban ATGT Quốc gia. Các tổ chức, cá nhân, đại diện các hãng thông tấn báo chí có quan tâm có thể vào trang chủ của Ủy ban ATGT Quốc gia, kích chuột vào banner của hội nghị ATGT 2016 phía trái trên cùng, vào mục hội nghị ATGT, năm 2016 sẽ dẫn tới địa chỉ của các bài báo cụ thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận