Trước thông tin 350.000 xe Civic 2016 bị triệu hồi tại Mỹ, đại diện Honda Motor cho biết Honda Civic triệu hồi tại Mỹ do lỗi phanh tay điện tử không ảnh hưởng đến Honda Civic 2017 sắp bán tại Việt Nam.
Mới đây, hãng xe Nhật tại Mỹ đã triệu hồi 350.000 chiếc Civic 2016 gồm cả coupe và sedan, nguyên nhân là do lỗi phanh điện tử. Thông tin triệu hồi Honda Civic 2017 tại Mỹ đã khiến cho nhiều người hoang mang và đặt ra câu hỏi: Liệu các mẫu xe của Honda Việt Nam có bị ảnh hưởng không?
Trả lời cho câu hỏi này, đại diện của Honda Motor cho biết: “Mẫu xe Civic Turbo vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam không chịu ảnh hưởng lỗi phanh tay điện tử như ở thị trường Bắc Mỹ. Nguyên nhân của vụ triệu hồi được xác định là do phần mềm điều khiển thiết bị giúp xe ổn định có thể ngăn chặn phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động ngay sau khi chúng được kích hoạt, sau khi tắt công tắc đánh lửa. Trong trường hợp hệ thống EPB không hoạt động đúng kỹ thuật sẽ khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.
Về cơ bản, phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động trong khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu vào bộ nhớ đọc (ROM) trong hệ thống Hỗ trợ cân bằng xe (VSA-ECU). Lỗi xảy ra là khi EPB không thể kết nối với ROM trong VSA qua iDWS. iDWS là hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái theo luật tại thị trường Bắc Mỹ.
Tại thị trường châu Á trong đó có Thái Lan (Civic tại VN được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan), hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe không có những cảm biến đó. iDWS và DWS về cơ bản là có chức năng tương tự, đều để thông báo sự sụt giảm áp suất lốp xe khi nằm dưới mức tiêu chuẩn, nhưng quy trình giao tiếp từ EPB đến iDWS và DWS là khác nhau. Sự khác nhau này dẫn đến lỗi trên Civic ở Bắc Mỹ còn ở châu Á thì không ảnh hưởng. Để khắc phục lỗi này thì biện pháp đưa ra là thiết lập lại phần mềm bộ điều khiển điện tử VSA”.
Trước đó, ngày 5/10, Honda Civic 2017 thế hệ mới được ra mắt tại Việt Nam Motor Show 2016. Xe sở hữu khối động cơ 1.5L này có công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút, giúp xe tăng tốc từ 0- 100km/h trong vòng 8,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp theo thử nghiệm nội bộ của Honda là 5,8 lít/100km.
Với thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam, Civic thế hệ mới được kỳ vọng định nghĩa lại chuẩn mực cho dòng xe sedan phân khúc C ở Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.