"Tân binh" xe ga Peugoet Django tại Việt Nam. |
Thiết kế cổ điển pha lẫn hiện đại, Peugeot Django là tân binh trong phân khúc xe ga cao cấp tại Việt Nam. Qua đó cạnh tranh với các đối thủ như Honda SH, Vespa Primavera.
Thiết kế Django lấy cảm hứng từ hai mẫu xe S55, S57 xuất hiện trong giai đoạn những năm 50 thế kỷ trước. Yên xe đôi tách biệt, vành đúc 12 inch sơn trắng cùng gương chiếu hậu dạng tròn mang nét hoài niệm quá khứ. Chiều cao yên khá thấp 770 mm, sàn để chân phẳng, rộng khiến mẫu xe ga phù hợp hơn với nữ giới. Nam giới sẽ khó có lý do để chọn Django.
Xe dài 1.925 mm, rộng 710 mm, cao 1.150 mm, trọng lượng thô ở mức 135 kg, dung tích bình xăng 8,2 lít. Xe trang bị đèn pha ốp kim loại màu bạc dạng tròn, đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đồng hồ tốc độ analog cùng màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị thời gian, nhiệt độ hay mức tiêu hao nhiên liệu.
Django sử dụng phanh đĩa đơn cho cả hai bánh kèm công nghệ phanh kết hợp SBC. Đuôi xe tương tự các dòng xe Vespa kiểu cắt cúp, thân xe rộng và hẹp dần về sau. Đèn hậu LED tựa vệt sáng dài. Xe có thêm hai hốc nhỏ mở bằng chìa khóa phía trước người ngồi. Một cho vị trí nắp bình xăng, còn lại để chứa đồ và sạc pin bằng cổng 12V.
Tại thị trường châu Âu, Peugeot Django có ba lựa chọn về dung tích động cơ: 50, 125 hoặc 150 phân khối. Hiện hãng xe Pháp chỉ giới thiệu Django lắp động cơ 125 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 10,05 mã lực trong họp báo ra mắt tại TP HCM.
Mẫu xe ga mới có 38 màu lựa chọn, dự kiến có mặt trên thị trường cuối năm nay hoặc đầu 2017. Giá Django cũng "dự kiến" ở mức 68,5 triệu đồng. Tức nhỉnh hơn đôi chút so với Honda SH 125i và thấp hơn các mẫu xe cùng dung tích động cơ của Vespa như Primavera, Sprint. Kể cả Piaggio Medley.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.