Bài báo trình bày các kết quả bước đầu nghiên cứu thực nghiệm trong phòng đánh giá khả năng sử dụng chất thải nhựa làm phụ gia theo phương pháp trộn khô cải thiện cường độ ổn định Marshall của bê tông asphalt nóng.
Lún vệt bánh xe là hình thức hư hỏng phổ biến của lớp mặt bê tông asphalt hiện nay ở Việt Nam do nguyên nhân cơ bản là biến dạng cắt trượt trong lớp bê tông asphalt. Việc nghiên cứu cường độ cắt trượt của bê tông asphalt vì vậy là vấn đề cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng.
Công nghệ tái chế sử dụng vật liệu áo đường cũ là một vấn đề nổi bật hiện nay trong tình trạng các mỏ vật liệu tốt đang cạn kiệt, cũng như sự chiếm chỗ rất nhiều của các khối vật liệu bê tông nhựa (BTN) cũ bị hư hỏng.