Hyundai sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 23/05/2022 09:10

Tạp chí GTVT - Hãng xe Hàn khẳng định kế hoạch xây dựng một nhà máy xe điện mới và cho biết đang thảo luận với giới chức bang Georgia.

Tuy nhiên, hãng từ chối đề cập tới thông tin chi tiết của kế hoạch, gồm cả địa điểm xây dựng. Nhưng một số nguồn tin nói với Reuters, rằng các cuộc thảo luận diễn ra gần các nhà máy hiện nay của Hyundai và Kia tại Georgia.

Những chi tiết khác về khoản đầu tư, gồm ngân sách dự án cũng như số lượng việc làm có thể tạo ra, cũng không được tiết lộ.

Hyundai Ioniq 7 - mẫu SUV điện sẽ được sản xuất ở nhà máy mới tại Mỹ. Ảnh: Automobile-Propre

Hyundai Ioniq 7 - mẫu SUV điện sẽ được sản xuất ở nhà máy mới tại Mỹ. Ảnh: Automobile-Propre

Nhà máy xe điện mới ở Georgia - nếu được xây dựng - sẽ phục vụ cả Hyundai và thương hiệu con Kia trong việc sản xuất hai mẫu SUV thuần điện Ioniq 7 và EV9. Thị trường mục tiêu là Mỹ.

Georgia vốn là bang có mục tiêu đi đầu trong việc sản xuất xe điện. Năm nay, Georgia sẽ nhận 20 triệu USD từ quỹ liên bang để xây dựng hạ tầng sạc cho xe điện. Khoản hỗ trợ thuộc gói đầu tư cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ USD, trong đó 5 tỷ USD sẽ được sử dụng để thiết lập hệ thống sạc điện toàn quốc.

Khoản tiền 20 triệu USD mà Georgia nhận trong năm nay là khoản đầu tiên trong tổng số 135 triệu USD bang sẽ nhận được trong 5 năm tới.

Nhật báo Atlanta Journal-Constitution từng đưa tin, rằng nhà máy mới của Hyundai có thể nằm trên diện tích đất 890 ha, nơi trước đó bang Georgia đã đề xuất cho các hãng xe khác như Rivian, Volvo và Jaguar Land Rover.

Hồi tháng 4, Hyundai từng công bố khoản đầu tư 300 triệu USD để sản xuất mẫu xe điện mới Genesis GV70 và phiên bản hybrid của Santa Fe tại nhà máy ở Alabama. GV70 có thể là xe điện đầu tiên của Hyundai sản xuất tại Mỹ.

Hyundai cho biết, hãng sẽ ra mắt 17 mẫu xe điện tính đến hết 2030, trong đó có 6 sản phẩm của thương hiệu con Genesis. Còn Kia sẽ là 14 xe tính đến hết 2027.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận