Indonesia thu hút đầu tư vào hệ sinh thái xe điện

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 31/05/2022 08:30

Tạp chí GTVT - Indonesia đã thu hút đầu tư bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2022 tại Davos, Thụy Sỹ.

 

Xe điện hạng sang Lexus LF-30 Electrified Concept được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS 2021). Ảnh: Thùy Trang – PV TTXVN tại Indonesia

Xe điện hạng sang Lexus LF-30 Electrified Concept được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS 2021). Ảnh: Thùy Trang – PV TTXVN tại Indonesia

Hãng thông tấn chính thức Antara dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita khẳng định Chính phủ Indonesia luôn ủng hộ và hỗ trợ các nhà đầu tư với phương châm hợp tác cùng có lợi.

Ông Agus cho biết kinh tế Indonesia tăng trưởng 5,01% trong quý I/2022, dù tình hình kinh tế toàn cầu không chắc chắn do đại dịch COVID-19. Trong cùng kỳ, lĩnh vực sản xuất chế tạo tăng trưởng 5,47%.

Theo Bộ trưởng Agus, chính sách phát triển công nghiệp hạ nguồn của chính phủ nhằm nâng cao giá trị gia tăng của ngành sản xuất đã góp phần nâng cao hiệu suất của ngành sản xuất chế tạo.

Ông Agus cũng nhấn mạnh các cơ hội đầu tư mới nhằm tối ưu hóa tiềm năng tài nguyên thiên nhiên của Indonesia để tạo ra một hệ sinh thái xe điện (EV) trong nước, phù hợp với trọng tâm của WEF 2022 về năng lượng mới và tái tạo, cũng như chương trình nghị sự của nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) của Indonesia.

Tại các cuộc gặp bên lề WEF 2022 với các công ty ô tô nhằm thúc đẩy các dự án đầu tư vào ngành công nghiệp EV, Bộ trưởng Agus khẳng định chính phủ nước này rất tự tin rằng đầu tư vào lĩnh vực này sẽ diễn ra tốt đẹp.

Tại cuộc gặp với ông Cristiano Amon, Giám đốc điều hành Công ty công nghệ bán dẫn, phần mềm và không dây Qualcomm của Mỹ, Bộ trưởng Agus đã giới thiệu các cơ hội đầu tư nhằm tăng tốc số hóa trong lĩnh vực ô tô, khuyến khích các công ty nhỏ tham gia chuỗi cung ứng công nghiệp.

Thông báo rằng Bộ Công nghiệp Indonesia đang phát triển một hệ sinh thái công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông và sản xuất các sản phẩm như máy tính xách tay và máy tính bảng, Bộ trưởng Agus đã mời Qualcomm tham gia vào quá trình công nghiệp này.

Mặt khác, Bộ trưởng Agus cũng mong muốn Qualcomm hỗ trợ phát triển “Trung tâm Sản xuất Indonesia” đang được Bộ Công nghiệp tập trung xây dựng với định hướng trở thành trung tâm phát triển công nghệ sản xuất mới nhất của quốc gia Đông Nam Á này./.

Ý kiến của bạn

Bình luận