Tạp chí GTVT - Indonesia đã thu hút đầu tư bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2022 tại Davos, Thụy Sỹ.
Thị trườngBộ KHĐT phối hợp với Bộ LĐTBXH vừa tổ chức Hội thảo về lao động trong khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Nhu cầu huy động vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông là rất lớn, tuy nhiên đầu tư theo hình thức nào khi các nhà đầu tư không còn mặn mà với hình thức BOT như thời gian vừa qua?
Thị trườngBOT là mô hình đầu tư rất tốt, là một trong những giải pháp hỗ trợ cho vốn đầu tư công. Đây có thể coi là “nguồn dẫn”,“vốn mồi”, góp phần không nhỏ trong việc giảm áp lực ngân sách nhà nước, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, cạnh tranh quốc gia. Đặc biệt trong giai đoạn tới, trước áp lực nợ công, nguồn chi cho đầu tư có hạn, BOT có thể là một trong những liệu pháp “cứu cánh” nâng cấp kết cấu hạ tầng ở nước ta. Tuy nhiên, để nhà đầu tư tư nhân tích cực tham gia các dự án PPP thì cần khung chính sách pháp lý ổn định. Với các dự án BOT có vòng đời dài, nếu khung chính sách của Việt Nam thiếu ổn định thì sẽ khó thu hút được nhà đầu tư tham gia.
Thị trườngNgày 15/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, với sự phối hợp của Hiệp hội Đầu tư Tài chính Hàn Quốc (KOFIA), đã tổ chức hội thảo về cơ hội đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công-tư (PPP) và cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam.
Thị trườngCả nước có 63 tỉnh thành, 245 bến cảng, 29 cảng biển, 21 sân bay trong đó 10 sân bay quốc tế.
Chính trị