Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển hàng siêu trường, siêu trọng

Tại Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Hiệp hội Vận chuyển Hàng dự án Quốc tế, các chuyên gia và doanh nghiệp vận tải hàng đầu quốc tế đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển vận tải biển, nhất là vận tải hàng siêu trường, siêu trọng.

Hàng hải
Indonesia thu hút đầu tư vào hệ sinh thái xe điện

Indonesia thu hút đầu tư vào hệ sinh thái xe điện

Tạp chí GTVT - Indonesia đã thu hút đầu tư bên lề Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2022 tại Davos, Thụy Sỹ.

Thị trường
Cần có định hướng rõ về thị trường lao động để thu hút đầu tư

Cần có định hướng rõ về thị trường lao động để thu hút đầu tư

Bộ KHĐT phối hợp với Bộ LĐTBXH vừa tổ chức Hội thảo về lao động trong khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

“Đốt đuốc” tìm nhà đầu tư hiện nay

“Đốt đuốc” tìm nhà đầu tư hiện nay

Nhu cầu huy động vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông là rất lớn, tuy nhiên đầu tư theo hình thức nào khi các nhà đầu tư không còn mặn mà với hình thức BOT như thời gian vừa qua?

Thị trường
Tháo gỡ nút thắt trong cơ chế thu hút đầu tư BOT

Tháo gỡ nút thắt trong cơ chế thu hút đầu tư BOT

BOT là mô hình đầu tư rất tốt, là một trong những giải pháp hỗ trợ cho vốn đầu tư công. Đây có thể coi là “nguồn dẫn”,“vốn mồi”, góp phần không nhỏ trong việc giảm áp lực ngân sách nhà nước, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, cạnh tranh quốc gia. Đặc biệt trong giai đoạn tới, trước áp lực nợ công, nguồn chi cho đầu tư có hạn, BOT có thể là một trong những liệu pháp “cứu cánh” nâng cấp kết cấu hạ tầng ở nước ta. Tuy nhiên, để nhà đầu tư tư nhân tích cực tham gia các dự án PPP thì cần khung chính sách pháp lý ổn định. Với các dự án BOT có vòng đời dài, nếu khung chính sách của Việt Nam thiếu ổn định thì sẽ khó thu hút được nhà đầu tư tham gia.

Thị trường
Thu hút đầu tư Hàn Quốc vào hạ tầng giao thông tại Việt Nam

Thu hút đầu tư Hàn Quốc vào hạ tầng giao thông tại Việt Nam

Ngày 15/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, với sự phối hợp của Hiệp hội Đầu tư Tài chính Hàn Quốc (KOFIA), đã tổ chức hội thảo về cơ hội đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công-tư (PPP) và cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam.

Thị trường
63 tỉnh thành có 29 cảng biển, 21 sân bay

63 tỉnh thành có 29 cảng biển, 21 sân bay

Cả nước có 63 tỉnh thành, 245 bến cảng, 29 cảng biển, 21 sân bay trong đó 10 sân bay quốc tế.

Chính trị