Infiniti phá kỷ lục doanh số năm thứ 8 liên tiếp

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/01/2018 09:42

Ngay sau khi mừng sinh nhật lần thứ 28, thương hiệu xe sang Nhật Bản Infiniti đã lập nên cột mốc mới về lượng xe được tiêu thụ trong năm 2017.

 

xedoisong_infiniti_q60_ctoq

 Infiniti QX50.

Như vậy, đây là năm thứ 8 liên tiếp Infiniti tự xô đổ những kỷ lục về lượng xe bán ra của mình. Theo đó, hãng này đã bán được tổng cộng 246.492 xe sau 12 tháng vừa qua, tăng 7% so với một năm trước đó. Thành tích này có được là nhờ những kỷ lục mà Infiniti đạt được tại những thị trường trọng điểm của mình như Bắc Mỹ, Canada, Trung Quốc hay Đài Loan. Những sản phẩm đóng vai trò chủ đạo trong chiến tích trên là mẫu coupe thể thao Q60, dòng sedan cao cấp Q50 cùng với bộ đôi SUV crossover Q30 và QX30.

 Doanh số tại khu vực Bắc Mỹ của Infiniti đã tăng mạnh 10% so với năm 2016 khi hãng này tiêu thụ được 168.740 xe. Trong số này, thị trường Mỹ đã chiếm tới 153.415 xe, tương ứng với mức tăng 11%. Với 12.433 xe, Canada cũng thiết lập cột mốc doanh số mới và tăng trưởng 3%. Như đã nói ở trên, Trung Quốc cũng là nơi mà Infiniti lập nên kỷ lục mới khi bán được 48.408 xe, vượt qua con số của năm 2016 tới 16%. Chỉ riêng tháng 12, lượng xe bán ra của thương hiệu này tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã chiếm tới hơn 12% (5.823 xe) kết quả kinh doanh của cả năm vừa qua.

Thị trường có sức tăng mạnh nhất trong năm 2017 chính là Đài Loan, lên tới 21% sau khi Infiniti bán được tổng cộng 2.440 xe – con số cao nhất mà hãng này đạt được kể từ khi tham chiến tại đây. Trong khi đó, tình hình kinh doanh của Infiniti tại châu Âu cũng như Trung Đông không khả quan như những khu vực khác khi lượng xe bán ra chỉ đạt lần lượt 16.625 và 6.141 xe.

Christian Meunier – Phó chủ tịch Infiniti phụ trách bán hàng và marketing nói rằng thương hiệu xe sang của Nhật Bản đang rất kỳ vọng vào năm 2018, nhất là với sự ra mắt của mẫu SUV cỡ lớn QX80. Bên cạnh đó, Infiniti còn chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV crossover tầm trung mang tên QX50 – chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ đốt trong có tỉ số nén biến thiên VC-Turbo. Hiện tại, Infiniti đang trình làng một bản concept rất đáng chú ý tại triển lãm xe hơi NAIAS 2018.

 Chiếc sedan này có tên gọi Q Inspiration, đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới của Infiniti. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị hệ thống động cơ tiên tiến, đi kèm với tính năng tự lái nhằm theo kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới ở thời điểm hiện tại. Được biết, trái tim của Q Inspiration Concept cũng là khối động cơ tỉ số nén biến thiên VC-Turbo với cấu hình 4 xi-lanh. Nhà sản xuất tuyên bố rằng sức mạnh của cỗ máy này có thể tương đương với những động cơ V6 nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ tương đương với dộng cơ diesel cùng cấu hình.

Một điểm nổi bật khác của động cơ này chính là thiết kế rất nhỏ gọn, giúp tiết kiệm không gian. Vì vậy, Q Inspiration Concept tuy chỉ mang vóc dáng của một chiếc sedan tầm trung nhưng nội thất của nó không hề thua kém những chiếc xe cỡ lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận