Kẻ ngổ ngáo đốt ôtô hàng xóm vì 'ngứa mắt'

Đường dây nóng 17/05/2016 05:50

Cho rằng hàng xóm đỗ ôtô ảnh hưởng tới lối đi, Điều châm lửa đốt xe cháy rồi thản nhiên vào nhà ngồi uống nước.

Ngày 16/5, anh Thân Hoài Nam (36 tuổi, tạm trú tại khối 6, thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đỗ ôtô Spark trị giá hơn 200 triệu đồng trước ngõ.

Hơn 7h, Ngô Xuân Điều (30 tuổi, trú tại khối 6, thị trấn Cầu Giát), nhà đối diện với nhà anh Nam đi bộ về. Tới ngõ, thấy ôtô của anh Nam, cho rằng xe cản một phần đường dẫn vào cổng nhà nên Điều chửi bới, dọa "đốt xe cho biết mặt...".

Nhiều hàng xóm chỉ nghĩ nam thanh niên dọa rồi qua chuyện. Không ngờ Điều cầm giấy và bật lửa từ nhà đốt rồi ném vào trong ôtô gây cháy. Một số người hô hoán, múc nước hắt vào xe dập lửa. Chừng 10 phút sau, đám cháy được khống chế, nhưng nội thất trong xe hư hỏng hoàn toàn.

dot-xe-7512-1463382499
Hiện trường chiếc xe bị đốt cháy.

Sau khi châm lửa, Điều trở vào nhà ngồi uống nước. Công an huyện Quỳnh Lưu ngay sau đó đã tới làm việc với Ngô Xuân Điều và điều tra hiện trường.

Trao đổi với VnExpress, ông Chu Văn Cường (Đội trưởng hình sự Công an huyện Quỳnh Lưu), cho hay Điều thừa nhận đã đốt xe vì thấy "ngứa mắt" khi xe hàng xóm đỗ chắn một phần lối vào cổng nhà mình.

Dù bị hư hỏng tài sản, song chủ nhân chiếc xe từ chối làm việc với cơ quan điều tra và không đề nghị phải bồi thường thiệt hại. Vì vậy nhà chức trách chỉ có thể hoàn tất thủ tục xử phạt hành chính đối với Điều.

"Là kẻ ngổ ngáo, Điều từng có tiền án về tội trộm cắp, nghiện ma túy đang nằm trong diện cai nghiện tại địa phương", Đội trưởng hình sự nói và cho biết sẽ đề xuất đưa Điều đi cai nghiện bắt buộc trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận