Kenya: Xe buýt lao từ trên cầu xuống sông, 24 người tử nạn

Giao thông toàn cầu 25/07/2022 11:08

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 24 người thiệt mạng trong vụ TNGT thảm khốc xảy ra tại Kenya vào khoảng 18h40 phút ngày 24/7 (giờ địa phương), khi một chiếc xe buýt mất lái tông vào thành cầu, rơi xuống sông.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh kbc.co.ke)

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh kbc.co.ke)

Quan chức cảnh sát địa phương cho biết, chiếc xe buýt khởi hành từ Maua đang đi trên tuyến cao tốc Meru đến thủ đô Nairobi thì bị mất lái, đâm vỡ thành cầu rồi lao xuống sông từ độ cao khoảng 40m.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, chiếc xe buýt của hãng Modern Coast Express có thể đã bị hỏng phanh, khiến tài xế không thể điều khiển được góc cua gấp ở cây cầu. Những người bị thương cũng như thi thể của các nạn nhân xấu số đã được nhanh chóng đưa đến bệnh viện PCEA Chogoria Mission và bệnh viện thị trấn Chuka, hạt Tharaka Nithi.

"Chúng tôi rất đau buồn khi phải thông báo với cả nước rằng chúng ta vừa mất 24 người trong một vụ tai nạn xe buýt thảm khốc trên cây cầu nổi tiếng vượt sông Nithi", vị quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cảnh sát và đội cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Con số thương vong cuối cùng hiện vẫn chưa thể xác định do công ty xe buýt vẫn chưa tiết lộ số lượng hành khách trên xe. Lực lượng cảnh sát đã túc trực cả đêm để bảo vệ hiện trường vụ tai nạn. Hiện cây cầu đang bị phong tỏa lưu thông.

Những người dân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, họ nhìn thấy những thi thể rải rác ở dưới nước và trên bờ sông. Nhân chứng Nicholas Mutegi cho biết: "Chiếc xe buýt chắc chắn đã hỏng phanh vì nó di chuyển với tốc độ rất cao khi vụ tai nạn xảy ra."

Cơ quan cảnh sát địa phương cho biết, cây cầu là một điểm đen TNGT khét tiếng nhưng các tài xế vẫn thường xuyên chạy quá tốc độ bất chấp biển cảnh báo dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Đây không phải là lần đầu tiên có TNGT thảm khốc xảy ra trên cây cầu Nithi này. Trước đó, vào tháng 6, một vụ tai nạn tương tự xảy ra khi một chiếc xe buýt nhỏ 14 chỗ rơi khỏi cầu Nithi khiến một người chết và 13 người bị thương. Ngày 8-7, ít nhất 20 hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn dọc đường cao tốc từ Nairobi đến thành phố biển Mombasa.

Cây cầu chỉ cách thị trấn Chuka khoảng 10 km nên đã có nhiều ý kiến kêu gọi di dời vị trí cây cầu. Trong chiến dịch tranh cử năm 2017, Thống đốc tỉnh Tharaka Nithi, Muthomi Njuki đã hứa sẽ đẩy nhanh tiến độ tái thiết kế cây cầu trong vòng 100 ngày đầu tiên nắm quyền để giảm thiểu tai nạn. Tuy nhiên, hiện tại công tác này vẫn chưa được triển khai và vẫn có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên cây cầu này. Hầu hết các vụ tai nạn đều được kết luật là do lỗi phanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận