Những vị trí bị hỏng trên mặt cầu Thăng Long được sửa xong vào ngày 10/6. Ảnh: Báo Giao thông |
Liên quan đến những phản ánh gần đây về tình trạng mặt cầu Thăng Long nhiều đoạn bị hỏng, ổ gà, sống trâu, rạn nứt, không bảo đảm an toàn, chậm được sửa chữa… ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) - đơn vị được giao quản lý, bảo trì mặt cầu đường bộ cầu Thăng Long cho biết, ngày 10/6, những vị trí bị hỏng này đã được đơn vị sửa chữa xong.
Từ tháng 1 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I đã đôn đốc Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông 236 thực hiện việc duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo đảm an toàn giao thông trên mặt cầu Thăng Long.
Đến hết tháng 5, các cơ quan chức năng đã vá ổ gà, cào bóc các vị trí trồi lún, hằn sâu trên mặt cầu với khối lượng hơn 1.300 m2.
Tuy nhiên, từ 1-10/6, do thời tiết nắng nóng, sau đó mưa to, nên mặt cầu Thăng Long tiếp tục bong bật lớp thảm mặt cầu.
Vì thế, trong ngày 9/6 và rạng sáng 10/6, nhà thầu quản lý, bảo trì mặt cầu đường bộ cầu Thăng Long đã thực hiện xong việc vá ổ gà trên mặt cầu Thăng Long với khối lượng hơn 510 m2. Như vậy, từ đầu năm đến nay, hơn 1.800m2 hư hỏng mặt cầu đã được xử lý.
Cũng theo ông Hà, việc sửa chữa những vị trí hư hỏng chỉ là giải pháp trước mắt nhằm bảo đảm êm thuận cho mặt cầu, bảo đảm an toàn giao thông.
Về lâu dài, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang giao Ban Quản lý dự án 3 lập dự án, triển khai công tác chuẩn bị đầu tư để sửa chữa tổng thể mặt cầu Thăng Long, trong đó có sự tham gia góp ý, hiến kế của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.