Thông báo kết luận nêu rõ, dự án đã đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2022 nhưng đến nay, một số công việc còn lại triển khai, xử lý rất chậm, do thiếu tập trung, quyết liệt.
"Doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khẩn trương giải quyết dứt điểm từng công việc trong thời gian sớm nhất", kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ nêu rõ.
Đề cập đến một số nội dung kiến nghị của dự án về điều chỉnh giá gói thầu xây lắp, Bộ GTVT giao Thanh tra Bộ GTVT rà soát trình tự, thủ tục. Về các tồn tại hiện trường sau khi dự án đưa vào khai thác sử dụng, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện các hạng mục bổ sung ATGT trên tuyến trong tháng 4/2023.
Đối với các hạng mục hư hỏng trong đợt bão lũ năm 2022, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án hoàn thành ngay việc giám định thiệt hại theo quy định trong tháng 4/2023 làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo và hoàn thành trong tháng 6/2023; trường hợp doanh nghiệp dự án không thực hiện, trách nhiệm sửa chữa, khắc phục thuộc trách nhiệm của các nhà thầu liên quan và doanh nghiệp theo quy định.
Về xử lý mái taluy tại lý trình Km46+800 phía phải tuyến, Bộ GTVT thống nhất đề xuất giữ nguyên hiện trạng mái taluy để xử lý hoàn thiện trong giai đoạn tiếp theo của công trình.
"Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công kiểm tra, rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan theo quy định để báo cáo, đề xuất cấp quyết định đầu tư xem xét, chấp thuận làm cơ sở thanh quyết toán", thông báo kết luận nêu.
Về điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, Bộ GTVT giao Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát, nghiên cứu tham mưu Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện dự án để hoàn thành các hạng mục còn lại trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp dự án, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để đảm bảo quy định.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.