Khen thưởng vụ “Thanh tra ngồi trên nóc cabin chặn xe chở quá tải”

Hoạt động Ban ATGT 01/04/2015 06:45

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương biểu dương lực lượng KSTTX Hải Dương vì đã có cố gắng, không ngại hiểm nguy trong việc xử lý xe chở quá tải…


bắt xe quá tải

Đồng chí Đức ngồi trên nóc cabin xe BKS 16L-0375, ảnh chụp từ video clip

Ngay sau khi nhận được Báo cáo số 105/BC-BATGT ngày 26 tháng 3 năm 2015 của Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương về “Vụ việc chống đối xảy ra tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam biểu dương, khen thưởng lực lượng kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) của tỉnh Hải Dương đã có tinh thần kiên quyết đấu tranh, xử lý đối tượng vi phạm chở hàng quá tải trọng, cố tình chống đối, điều khiển xe ô tô đâm vào lực lượng thực thi công vụ, gây nguy hiểm đến tính mạnh con người. Đặc biệt trong thời gian qua, lực lượng KSTTX Hải Dương đã áp dụng phương thức tuần tra trên các đoạn đường của địa phương và phát hiện nhiều đoàn xe chở hàng quá tải trên 100% đi né tránh Trạm KTTTX, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng chống đối.

Để xử lý nghiêm minh theo pháp luật, Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan thực thi pháp luật của tỉnh (Công an tỉnh, Viện KSND…) tiến hành điều tra, khởi tố hình sự đối với lái xe chở hàng quá tải, cố tình điều khiển xe ô tô đâm vào người thi hành công vụ.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã  thưởng nóng cho Tổ công tác thuộc ca trực số 03 ngày 21/3/2015 số tiền là 10 triệu đồng.

Như tạp chí Giao thông vận tải điện tử đưa tin, vào hồi 05h40’ ngày 21/3/2015, nhận được thông tin có 06 xe ô tô có dấu hiệu chở chở hàng quá tải tránh Trạm cân Hải Dương (đặt tại Km58+400 QL5) đi hướng từ thị trấn Gia Lộ, huyện Gia Lộc ra đường đường 62m về thành phố Hải Dương để đi ra QL5, tổ trưởng ca trực số 01 Trạm Kiểm tra tải trọng xe Hải Dương đã phân công 03 người gồm: Ngô Minh Đức, Thanh tra viên – Tổ trưởng ca trực; Phạm Đức Hùng, thanh tra viên và thượng úy Trần Tuấn Dương, Phòng PC67 di chuyển đến khu vực được báo tin.

Trên đường từ Trạm cân xuống thị trấn Gia Lộc, đến ngã 3 đường 62m lối rẽ vào Bệnh Viện Thần Kinh thì phát hiện 02 phương tiện (trong đó có xe BKS 16L-0375) có dấu hiệu chở hàng quá tải đang đỗ trên đường nhánh lối giữa đường 62m với QL38B (cách đường 62m khoảng 80m).

Tổ công tác đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra nhưng 02 lái xe đã không xuất trình được bất kỳ một giấy tờ gì, do đây là tuyến đường hẹp lúc này mật độ phương tiện qua lại đông, tổ công tác đã yêu cầu các lái xe đưa về Trạm cân để kiểm tra tải trọng xe, trong đó phân công đồng chí Đức đưa xe BKS 16L-0375 và đồng chí Hùng đưa xe còn lại, đồng chí Dương lái xe của Trạm dẫn đường.

Trong qua xử lý xe quá tải,  đồng chí Đức đã leo lên nóc cabin xe BKS 16L-0375 gọi điện lực lượng hỗ trợ, lúc này phương tiện đã ra đến QL38B và bất chấp trên xe có lực chức năng, lái xe vẫn cho xe chạy rất nhanh rẽ vào bãi của Cửa hàng xăng dầu Tân Bình (Km52+500 thuộc địa bàn xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đóng của xe bỏ đi. Xe còn lại đỗ tại Cửa hàng xăng ngã 3 Gia Lộc (Km52+000) sau đó trốn đi.

Đến khoảng 18h30 ngày 21/3/2015, phương tiện có dấu hiệu vi phạm đã được xe cứu hộ đưa và cân kiểm tra tải trọng, kết quả xe ôtô BKS 16L-0375 chở hàng vượt quá tải 247,4%, các lực lượng đã tạm giữ phương tiện và bàn giao phụ xe cho Công an huyện Gia Lộc để điều tra xử lý đối với hành vi chống người thi hành công vụ.

P.V

Ý kiến của bạn

Bình luận