Không có việc Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án xây hầm chui sông Hàn

Tác giả: Lê Dương Linh Đan

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/03/2017 10:54

Người đứng đầu chính quyền TP- Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, không có chuyện Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án hầm chui sông Hàn như một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua.

mô hình hầm chui sông hàn
 

Chiều 6/3/2017, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ, ngành về phương án hầm chui qua sông Hàn. Sau khi nghe báo cáo sơ bộ về dự án, Thủ tướng đã giao Đà Nẵng nghiên cứu thêm, lấy ý kiến các bộ, ngành và báo cáo lại.

Nhưng trên trang Facebook Minh Tran (là ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đăng thông tin: "Ngày 6/3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các Bộ có liên quan nghe UBND TP Đà Nẵng báo cáo về phương án Hầm chui qua sông Hàn. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các Bộ, Thủ tướng đã kết luận dừng phương án Hầm chui qua sông Hàn".

Sáng 9/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã cho GTVT biết, tại buổi làm việc để báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ về phương án hầm chui qua sông Hàn, chúng tôi đã tóm tắt về sự bức thiết và những vấn đề liên quan đến công trình vượt sông Hàn. Sau đó, đại diện một số bộ, ngành liên quan cũng có ý kiến về dự án. Không có chuyện Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi lắng nghe ý kiến của các bên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho tiếp tục nghiên cứu bổ sung quy hoạch rồi báo cáo lại để Thủ tướng xem xét.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2016, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã chốt phương án làm hầm qua sông Hàn từ năm 2018. Dự án có tổng vốn 4.700 tỷ đồng lấy từ ngân sách thành phố. Hầm chui sẽ nối thẳng từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua nút Vân Đồn (quận Sơn Trà) và dự kiến khởi công năm 2018.

Theo Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, dự án hầm chui sông Hàn là tầm nhìn dài hạn của lãnh đạo Đà Nẵng. Lãnh đạo TP đã bàn thảo rất nhiều lần mới đi đến quyết định xây hầm chui.

mô hình hầm chui sông hàn 1
 

Thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến dự án này. Tuy nhiên, việc xây hầm là cần thiết bởi TP Đà Nẵng đang có sự tăng nhanh về dân số. Trong khi đó, những tuyến đường lớn trong nội thành đã có dấu hiệu kẹt xe. Dự kiến khoảng 7-10 năm nữa, Đà Nẵng sẽ gặp khó khăn trong việc đi lại.

Để không bị ách tắc giao thông trong tương lai, thành phố bàn luận nhiều lần và đi đến quyết định xây dựng một công trình qua sông. Về tính pháp lý, người đứng đầu Đảng bộ TP Đà Nẵng khẳng định dự án này phù hợp với quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và lãnh đạo TP cam kết việc xây hầm sẽ không phá vỡ cảnh quan vốn có của dòng sông.

Ý kiến của bạn

Bình luận