Kia Sonet concept - tiền thân mẫu SUV mới

Đánh giá 06/02/2020 11:09

Hãng xe Hàn giới thiệu mẫu xe ý tưởng ở triển lãm ôtô Auto Expo, giúp hình dung về một chiếc SUV cỡ nhỏ xuất hiện trong nửa cuối 2020.

Kia-Sonet-4-4747-1580918148
Kia Sonet ra mắt tại Auto Expo đang diễn ra ở Ấn Độ. Ảnh: Motor1

Kia Sonet chia sẻ kết cấu với "người họ hàng" Hyundai Venue. Tuy nhiên, hãng nói rằng đã đảm bảo sự khác biệt giữa hai sản phẩm nhằm không gây nhầm lẫn. 

Sonet sở hữu phong cách thiết kế toàn cầu, với kiểu lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của Kia, hốc đèn sương mù ốp màu bạc, các hốc gió lớn. Đèn ban ngày LED tích hợp trong cụm đèn pha và kết nối với lưới tản nhiệt. Nắp ca-pô với những đường dập nổi cơ bắp.

Bộ vành hợp kim hai tông màu, ốp chắn bùn bằng nhựa màu đen, có giá nóc. Nóc xe và ốp gương chiếu hậu màu tương phản với thân xe. Hai cụm đèn hậu kết nối bằng một dải sáng mảnh, logo KIA phát sáng.

Kia-Sonet-6-6313-1580918148
Đèn hậu kết nối bằng dải sáng mảnh, ở giữa là logo phát sáng. Ảnh: Motor1

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch. Với phiên bản sản xuất, dự kiến trang bị hệ thống âm thanh Bose, ghế trước thông gió, dịch vụ thông tin giải trí UVO của Kia.

Sonet có thể giống Venue ở các tùy chọn động cơ, gồm bản máy xăng 1,2 lít, máy xăng một lít turbo, và máy dầu 1,5 lít. Hộp số sàn hoặc tự động. Một số nguồn tin nội bộ cho biết Sonet sẽ sử dụng hệ thống treo thể thao hơn so với Hyundai Venue.

Khi ra mắt vào nửa cuối năm nay tại Ấn Độ, Kia Sonet bản sản xuất có giá bán dự kiến 9.800-16.200 USD. Ngoài Hyundai Venue, chiếc SUV có chiều dài dưới bốn mét còn cạnh tranh với những đối thủ như Ford EcoSport, Maruti Suzuki Vitara Brezza, Tata Nexon hay Mahindra XUV300.

Ý kiến của bạn

Bình luận