Kia Soul 2020 ra mắt với thiết kế đầy cá tính

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/11/2018 15:43

Kế thừa kiểu dáng hình hộp độc đáo của các thế hệ trước, mẫu crossover Kia Soul 2020 đã được tái thiết kế để trở nên hiện đại và vui nhộn hơn.

 

xedoisong_kia_soul_1_odxg
 

Từng được hé lộ vào tuần trước, Kia Soul thế hệ thứ 3 đã chính thức được ra mắt tại triển lãm Los Angeles. Mặc dù có hình dáng thân xe đầy cá tính giống như những người tiền nhiệm, nhưng mọi chi tiết trên Soul 2020 đều đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Vẫn giữ lại "phom" thân xe hình hộp độc đáo, tuy nhiên Kia Soul đã bớt đi sự "cơ bắp" của những thế hệ trước. Thay vào đó, Kia đã ứng dụng các chi tiết thiết kế mang đậm tính tương lai vào chiếc xe - đặc biệt là ở phần đầu. Với cặp đèn pha LED cực mỏng chạy ngang và cản trước với các hốc hút gió lớn, chiếc xe đã có phần đầu dễ dàng khiến người ngắm nhìn liên tưởng tới bộ mặt của một chú robot từ phim khoa học viễn tưởng.

xedoisong_kia_soul_2_itrl
 

Lấy cảm hứng từ cánh máy bay, Kia đã "bóp" các cửa kính bên của Soul 2020 về phía cột C, đem tới điểm nhấn mới cho hai bên thân xe. Dòng chữ Soul được dập chìm trên cột C, và nối liền với đèn hậu LED hình chữ L bao sát 2 cạnh bên của đuôi xe. Để khiến cho Soul thế hệ mới trở nên thể thao hơn nữa, Kia còn thiết kế cản hậu của xe với các khe gió giả và chụp ống xả nằm chính giữa.

xedoisong_kia_soul_3_pokf
 

Theo Kia, các nhà thiết kế của hãng đã lấy cảm hứng từ Thế giới âm nhạc khi "chấp bút" cho nội thất của chiếc xe để tạo ra một chuỗi "những hình dáng và bề mặt phản ánh các yếu tố âm thanh để tạo ra trải nghiệm kích thích mọi giác quan". Nghe có vẻ hoa mỹ và khó hiểu, nhưng cuối cùng chi tiết trang trí gắn liền với âm nhạc nhất trong nội thất của Soul mới là hệ thống đèn trang trí có khả năng thay đổi theo nhạc được phát ra từ dàn âm thanh trên xe.

xedoisong_kia_soul_4_vqoz
 

Dàn âm thanh này được nối với hệ thống thông tin giải trí với màn hình HD 10,25 inch và được tích hợp nhiều tính năng hiện đại khác như camera quan sát phía sau, hỗ trợ đỗ xe, kết nối Bluetooth, đồng bộ hóa với điện thoại thông qua Android Auto hay Apple Carplay. Cặp loa tweet đặc biệt, điều hòa không khí 2 vùng và bàn sạc không dây đều là những trang bị tiêu chuẩn trên Soul 2020. Thêm tiền, khách hàng còn có màn hình hiển thị trên kính 8 inch, dàn âm thanh 640W Harmann Kardon 10 loa với loa sub độc lập.

 Về các trang bị an toàn, người dùng cũng có thể đặt thêm gói Drive Wise của Kia. Với gói tùy chọn này, Soul 2020 sẽ có thêm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau đuôi xe, giữ ga tự động thông minh và đèn pha tự động.

 Ở bên dưới nắp ca-pô, các phiên bản Soul giá rẻ sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l nạp khí tự nhiên mạnh 147 mã lực và mô-men xoắn 178Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước với 1 trong 2 lựa chọn hộp số: sàn 6 cấp hoặc vô cấp biến thiên thông minh IVT (Intelligent Variable Transmission). Nếu cần tới cảm giác vận hành thú vị hơn, khách hàng sẽ có lựa chọn động cơ 1.6l tăng áp 4 xi-lanh 201 mã lực/264Nm kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

 Đặc biệt Soul thế hệ mới sẽ còn được bán với phiên bản chạy điện EV, được trang bị khối pin 64kWh với khả năng sạc nhanh DC. Khối pin này sẽ cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện với công suất lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn 394Nm. Kia đã lập trình 4 chế độ lái khác nhau cho Soul EV là Eco, Comfort, Sport và Eco+; các chế độ này sẽ thay đổi công suất, giới hạn tốc độ và các thiết bị điện như điều hòa để quản lý mức tiêu thụ năng lượng từ pin. Xe cũng có khả năng tái tạo động năng khi giảm tốc để sạc lại điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận