Nhân chứng kể hành trình cam go giành lại quyền điều hành FIR Hồ Chí Minh

Nhân chứng kể hành trình cam go giành lại quyền điều hành FIR Hồ Chí Minh

Gần 30 năm sau ngày Việt Nam giành lại quyền điều hành vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh, những nhân chứng tại Hội nghị không vận khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai (RAN-3) năm 1993 đã chia sẻ câu chuyện về hành trình đấu trí cam go giành lại "vùng trời của chúng ta" – FIR Hồ Chí Minh.

Giao thông 24h
Kiểm tra, giám sát và yêu cầu tuân thủ quy trình để bảo đảm an toàn hoạt động bay

Kiểm tra, giám sát và yêu cầu tuân thủ quy trình để bảo đảm an toàn hoạt động bay

Một số sự cố thời gian qua tuy chưa để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng cơ quan chức năng và đơn vị liên quan đã có những động thái nhằm đảm bảo an toàn hoạt động vận chuyển hàng không.

Giao thông 24h
Yêu cầu phi công tuân thủ thời gian thoát ly đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Yêu cầu phi công tuân thủ thời gian thoát ly đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Đối với đường cất hạ cánh 25R, không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường cất hạ cánh không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường cất hạ cánh đến khi rời.

Giao thông 24h
Nghề Kiểm soát viên không lưu: Những người ‘lái’ phi công trên trời

Nghề Kiểm soát viên không lưu: Những người ‘lái’ phi công trên trời

Được ví như Cảnh sát giao thông trên trời, nhân viên không lưu phải điều hành đúng chuẩn mực, các chỉ số về an toàn phải được duy trì nhằm đảm bảo cho các chuyến bay cất hạ cánh.

Phi công hiểu nhầm kiểm soát không lưu, máy bay bị uy hiếp an toàn

Phi công hiểu nhầm kiểm soát không lưu, máy bay bị uy hiếp an toàn

Hai máy bay bị uy hiếp an toàn khi chuẩn bị cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng do nhầm lẫn của phi công.

Giao thông 24h
Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ sai lầm gây nên vụ rơi máy bay

Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ sai lầm gây nên vụ rơi máy bay

Sự nhầm lẫn về đường băng khi hạ cánh là nguyên nhân gây nên thảm họa cướp đi sinh mạng của 49 người.

Chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới: Ngồi chưa ấm chỗ đã hạ cánh

Chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới: Ngồi chưa ấm chỗ đã hạ cánh

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao quãng đường quá ngắn như vậy mà người ta phải lập hẳn một đường bay. Và đây là lý do...

Doanh nghiệp
"CSGT trên trời" căng mắt phân luồng máy bay

"CSGT trên trời" căng mắt phân luồng máy bay

Cao điểm Tết, mỗi ngày sẽ có hơn 800 chuyến bay cất-hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các kiểm soát viên không lưu- CSGT trên trời- hết sức bận rộn.

Giao thông 24h
Chuyện của những cảnh sát giao thông điều hành trên… trời

Chuyện của những cảnh sát giao thông điều hành trên… trời

Những chỉ lệnh vang lên trên bộ đàm, trên màn hình rađa hiện lên chi chít những chấm xanh đậm của hình ảnh máy bay lần lượt về Nội Bài.

Giao thông 24h
Tăng chuyến bay dịp Tết : Lo ùn tắc... trên trời nghiêm trọng

Tăng chuyến bay dịp Tết : Lo ùn tắc... trên trời nghiêm trọng

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết Bính Thân 2016, các hãng hàng không đều tăng chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, chính điều này cũng gây áp lực lên công tác quản lý bay, nhà ga quá tải, ùn tắc không những đường vào sân bay mà còn cả ở... trên trời.