Gần 30 năm sau ngày Việt Nam giành lại quyền điều hành vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh, những nhân chứng tại Hội nghị không vận khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai (RAN-3) năm 1993 đã chia sẻ câu chuyện về hành trình đấu trí cam go giành lại "vùng trời của chúng ta" – FIR Hồ Chí Minh.
Giao thông 24hMột số sự cố thời gian qua tuy chưa để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng cơ quan chức năng và đơn vị liên quan đã có những động thái nhằm đảm bảo an toàn hoạt động vận chuyển hàng không.
Giao thông 24hĐối với đường cất hạ cánh 25R, không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường cất hạ cánh không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường cất hạ cánh đến khi rời.
Giao thông 24hĐược ví như Cảnh sát giao thông trên trời, nhân viên không lưu phải điều hành đúng chuẩn mực, các chỉ số về an toàn phải được duy trì nhằm đảm bảo cho các chuyến bay cất hạ cánh.
Hai máy bay bị uy hiếp an toàn khi chuẩn bị cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng do nhầm lẫn của phi công.
Giao thông 24hSự nhầm lẫn về đường băng khi hạ cánh là nguyên nhân gây nên thảm họa cướp đi sinh mạng của 49 người.
Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao quãng đường quá ngắn như vậy mà người ta phải lập hẳn một đường bay. Và đây là lý do...
Doanh nghiệpCao điểm Tết, mỗi ngày sẽ có hơn 800 chuyến bay cất-hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các kiểm soát viên không lưu- CSGT trên trời- hết sức bận rộn.
Giao thông 24hNhững chỉ lệnh vang lên trên bộ đàm, trên màn hình rađa hiện lên chi chít những chấm xanh đậm của hình ảnh máy bay lần lượt về Nội Bài.
Giao thông 24hNhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết Bính Thân 2016, các hãng hàng không đều tăng chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, chính điều này cũng gây áp lực lên công tác quản lý bay, nhà ga quá tải, ùn tắc không những đường vào sân bay mà còn cả ở... trên trời.