Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải quyết định việc bổ sung đầu tư cải tạo mặt đường quốc lộ 22 (Km30+250 - Km58+250) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh vào Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành, bảo đảm khoảng cách giữa các trạm thu phí. |
Ông Dương Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, tuyến QL 22B từ Gò Dầu đến của khẩu Xa Mát dài 83,5km là tuyến đường chính phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuyến đường này ngoài việc phục vụ vận chuyển hàng hóa từ Tây Ninh đi thành phố Hồ Chí Minh, còn là trục chính thông thương hàng hóa giữa các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nước bạn Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Xa Mát và cửa khẩu Chàng Riệc. Vì vậy, tuyến QL 22B có vị trí, vai trò rất quan trọng để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Tuy nhiên, trên tuyến hiện còn cây cầu Cần Đăng tại Km70+050 thuộc thị trấn Tân Biên có tải trọng khai thác 25 tấn, không đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa từ Việt Nam đi Camphuchia qua của khẩu Xa Mát, Chàng Riệc và ngược lại.
"Hiện nay, các phương tiện có tải trọng lớn phải đi vòng qua đường ĐT.793 với lộ trình dài hơn khoảng 20km, làm tăng chi phí vận chuyển. Mặt khác, đường ĐT.793 đã xuống cấp và mặt đường hẹp, vì vậy nguy cơ xảy ra TNGT rất cao", ông Thắng đánh giá.
Cây cầu Cần Đăng thuộc thị trấn Tân Biên có tải trọng khai thác 25 tấn, không đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa từ Việt Nam đi Camphuchia. (Ảnh panoradio) |
Do đó, để đồng bộ tải trọng khai thác giữa cầu và đường, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị Bộ GTVT cho gia tải cầu Cần Đăng trước mà không chờ thực hiện cùng dự án nâng cấp QL 22B. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tây Ninh cũng để ra phương án, nếu Bộ GTVT chưa có kinh phí thực hiện, UBND tỉnh đề nghị Bộ giao cho địa phương thực hiện việc gia tải trước, Bộ GTVT sẽ bố trí vốn hoàn trả lại cho địa phương.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.