Kon Tum:Nghi án người dân bị đánh nhập viện khi rời trụ sở công an

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 12/01/2017 14:10

Dư luận đang đặt câu hỏi về vụ ông Lê Văn Long, SN 1971, trú tổ 5, thị trấn Đăk Hà sau khi làm việc tại trụ sở Công an Thị trấn Đăk Hà, Kon Tum về, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng đa chấn thương.

Sau khi rời trụ sở Công an Thị trấn Đắk Hà về nhà lúc 18h ngày 5/1, ông Long được gia đình gấp rút đưa đến trung tâm y tế huyện Đăk Hà khám, sau đó được chuyển ngay lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu với bệnh án vỡ ruột non phải phẫu thuật gấp.

Bà Nguyễn Thị Tân Huế, SN 1975,(vợ ông Long) cho biết, trước khi chồng tôi đến làm việc với Công an, ông ấy vẫn bình thường không có biểu hiện bệnh trạng gì nhưng sau khi trở về nhà thì lại phải nhập viện. “Tôi cũng đang rất rối bời không biết chuyện gì xảy ra với ông ấy khi làm việc tại Công an nữa”, bà Huế nói.

Theo bản tường trình của bà Huế, vào ngày 5/1, ông Long uống rượu ở nhà một mình đến 11h30’ trưa thì hai vợ chồng xảy ra tranh cãi, ông Long đuổi đánh con trai là Lê Văn Thịnh, lúc này Thịnh vùng chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu và gọi điện cho Công an thị trấn Đăk Hà can thiệp. Ngay lập tức lực lượng CA Thị trấn có mặt kịp thời mời hai vợ chồng ông Long, bà Huế về trụ sở làm việc, tại đây hai vợ chồng bà Huế được tách riêng để viết tường trình, sau đó bà Huế được về nhà còn ông Long do đang trong tình trạng say rượu nên được giữ lại. Nhưng đến 18h cùng ngày ông Long được trở về nhà trong tình trạng sưng vùng mặt, đau dữ dội vùng bụng, nôn ra máu khiến gia đình phải đưa ông Long nhập viện gấp.

2
Ông Long đang điều trị tại BV Đa Khoa tỉnh Kon Tum

Liên quan đến vụ việc chiều ngày 10/1, Đại úy Đào Văn Thiêm - Phó Trưởng công an thị trấn Đăk Hà cho biết, ngày 5/1 ông Long cùng vợ được 3 chiến sĩ gồm: Phạm Trung Đoàn – Đại Úy, Văn Mạnh Trung – Thượng úy, Nguyễn Thế Hùng – Thiếu úy mời đến trụ sở làm việc. “Còn chuyện ông Long bị đánh tại trụ sở là không có”, Đại úy Thiêm khẳng định.

Trong khi đó, Thiếu úy Nguyễn Thế Hùng người trực tiếp mời ông Long về làm việc cho biết, khi đến hiện trường thì ông Long có hiện tượng say rượu và không bị bất cứ xây xát, chấn thương gì. “Khi chúng tôi đến nhà mời ông Long về trụ sở thì ông Long có biểu hiện bất hợp tác nên chúng tôi buộc phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế, quật ngã để đưa ông Long về làm việc tránh gây mất an ninh trật tự tại khu vực.” Thiếu úy Hùng nói.

1
Đại diện CA Thị trấn Đắk Hà làm việc với P/V

Trao đổi với P/V, Trưởng công an thị trấn Đăk Hà, Thiếu tá Võ Bá Liêm cho biết, Vào ngày 5/1 do bận việc gia đình nên không có mặt tại cơ quan. Sau khi nắm bắt vụ việc, sáng 6/1 tôi đã cử anh em mời ông Long đến làm việc nhưng ông Long không tới. Mấy anh em nói ông Long mới bị tai nạn. “Hiện tôi vẫn đang cử anh em đi xác minh xem có đúng như vậy hay không?.” Thiếu tá Liêm nói và cho biết thêm, bản thân không biết ông Long bị đánh cũng như việc ông Long phải nhập viện với nguyên nhân gì.

Trong khi đó, hiện tại ông Lê Văn Long vẫn đang được điều trị tại Khoa nội chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum với bệnh án thương tật, gãy sương quai hàm, lung lay răng số 8, vỡ ruột non, bầm tím ở nhiều nơi trên cơ thể, sau khi rời trụ sở CA Thị trấn Đắk Hà về. Bà Nguyễn Thị Tân Huế (vợ ông Long) đã viết bản tường trình gửi các cơ quan báo chí để phản ánh vụ việc trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận