KTM 150 EXC TPI |
Khi KTM nâng cấp lớn cho các dòng mô tô địa hình motocross chuyên nghiệp vào đầu tháng, những người yêu "cào cào" enduro đã có thể dự đoán rằng dòng sản phẩm "cào cào" enduro của hãng cũng sắp có những thay đổi tương tự. Tuy nhiên điều mà họ không ngờ tới đó là sự xuất hiện của một phiên bản mới - hơn nữa lại sử dụng công nghệ động cơ 2 kỳ đã gần như bị "tuyệt chủng": KTM 150 EXC TPI.
KTM 300 EXC TPI |
Với sự xuất hiện của 150 EXC TPI, KTM đã khai tử phiên bản 125cc. Về cơ bản để tạo ra phiên bản mới này, hãng mô tô Áo đã lấy vách máy cùng các công nghệ như hệ thống phun nhiên liệu điện tử, van pô... của phiên bản 125 EXC TPI. Tuy nhiên so với 125 EXC TPI trước đây, đường kính trái piston đã được nâng lên thành 58mm và hành trình tay biên 54,5mm. Ngoài ra cây pô "bụng bầu" cũng được tái thiết kế dành riêng cho phiên bản này.
KTM 250 EXC-F |
Bên cạnh sự có mặt của 150 EXC TPI, toàn bộ dòng enduro đời 2020 của KTM đều có khung thép chromoly mới với các pad bắt linh kiện và mối hàn gia cố được cải tiến để tăng độ cứng. Vẫn sử dụng phuộc WP Xplor, tuy nhiên hệ thống treo của chúng đã được cải tiến để phù hợp với khung mới. Toàn bộ thân vỏ cũng được KTM thiết kế lại để tay đua có thể thay đổi tư thế lái linh hoạt hơn trên chiếc xe.
KTM 450 EXC-F |
Các phiên bản động cơ 4 kỳ EXC 250, 350, 450 và 500 đều được cải tiến nắp quy-lát, két tản nhiệt, hệ thống xả, họng ga, cổ hút gió, hộp lọc gió để tăng hiệu năng vận hành. Trong khi đó ngoài chiếc 150 EXC TPI nêu trên, mọi bản EXC 2 kỳ khác đều có ECU được map lại. Tại châu Âu, giá bán của các dòng EXC TPI 2 kỳ sẽ khởi điểm từ 9.100 và đạt tới 10.480 Euro (tương đương 238,1 - 274 triệu đồng). Trong khi đó, KTM EXC-F 4 kỳ có giá từ 10.585 tới 11.585 Euro (tương đương 277 - 303 triệu đồng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.