Kymco K-pipe khai phá phân khúc mới của thị trường xe tay côn

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/06/2016 14:17

Kymco K-Pipe 125cc được trang bị bộ khung Spinal Column rắn chắc, tạo cảm giác thể thao và linh hoạt với trọng lượng tổng cộng chỉ dừng ở 11,8kg. Bộ khung này nhẹ hơn 30% nhưng tăng 10% độ rắn chắc so với các mẫu xe thể thao khác của Kymco.

4

Với những tiện ích mới mẻ của kiểu dáng “ôm bình xăng”, Kymco K-pipe 125cc là sự lựa chọn phù hợp cho “tín đồ” xe côn tay trong những thành phố đông đúc.

Sau hơn 5 tháng lăn bánh trên thị trường, “tân binh” Kymco K-pipe 125cc của hãng xe hàng đầu Đài Loan dường như đã trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo với những người mới bắt đầu sử dụng xe côn tay. K-pipe 125cc được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm xe máy Milan (Italia) và là chiếc xe côn tay cỡ nhỏ đầu tiên sử dụng bộ truyền động ly hợp kép gia nhập thị trường xe máy Việt. Tuy nhiên, chiếc xe tưởng chừng như nhỏ nhắn này lại đang là đối thủ cạnh tranh “không phải dạng vừa” của những những hãng xe tên tuổi lớn hiện tại.

K-pipe là một chiếc xe mạnh mẽ mang kiểu dáng cao ráo, thanh thoát và nhẹ nhàng theo phong cách thể thao đặc trưng đầy cá tính. Thiết kế của xe là sự kết hợp hài hòa và khéo léo những nét tinh hoa của những thể loại xe mạnh mẽ như Cào cào, Naked bike (dòng xe lược bỏ phần vỏ ngoài) và dáng dấp cổ điển của Flat Tracker, Scrambler… Thiết kế “trần trụi” khỏe khoắn của xe gợi nhiều liên tưởng đến thương hiệu xe phân khối lớn Ducati đình đám.

Bạn Vũ Đức Minh - một “phượt thủ” tại Hà Nội chia sẻ: “Việc điều khiển xe côn tay mỗi khi gặp cảnh ùn tắc hoặc đi chậm trong thành phố vốn là nỗi cực nhọc lớn nhất bởi sự nặng nề và phải thao tác côn - số - ga liên tục. Tuy nhiên, chúng ta có thể thảnh thơi với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, đặc biệt là bộ truyền động ly hợp kép của K-pipe sẽ giúp giảm bớt thao tác côn - số mà không lo bị chết máy như những xe côn khác. Đây là điểm hấp dẫn nhất của chiếc xe này”.

2

Thiết kế thể thao nhỏ gọn của chiếc xe được tính toán dựa trên vóc dáng thực tế của người Việt Nam, thậm chí phù hợp với vóc dáng của nữ giới.

Bộ truyền động ly hợp kép được trang bị cho K-pipe chính là ưu thế lớn nhất của chiếc xe này. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp chiếc xe côn tay trở nên uyển chuyển trong thao tác giúp người mới bắt đầu làm quen với xe tay côn tự tin và an toàn trong khi điều khiển phương tiện. Ngay cả những người đã quen thuộc với xe côn tay, việc điều khiển một chiếc xe máy hầm hố chưa bao giờ có thể nhẹ nhàng và thoải mái đến vậy”.

Theo đại diện Công ty Kymco Việt Nam, khác với các dòng xe tay côn khác, sự nổi trội lớn nhất trong thiết kế xe chính là sự nhỏ gọn nhưng không hề “lép vế” với những dòng xe phổ thông khác, thậm chí còn nổi bật giữa đám đông. Điều này đã giúp chiếc xe trở thành một phương tiện phù hợp với nhu cầu di chuyển trong sinh hoạt hàng ngày trên đường phố đông đúc, chật chội cũng như đáp ứng đòi hỏi về sự bền bỉ và mạnh mẽ trong những chuyến đi dài.

“Việc đưa xe tay côn cỡ nhỏ vào thị trường xe máy là xu thế tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn của giới trẻ và những người bắt đầu làm quen với dòng xe tay côn. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng K-pipe 125cc sẽ khai phá được phân khúc thị trường xe tay côn thành phố tại Việt Nam, đồng thời tạo nên một trào lưu mới cho giới trẻ khi đang dần bị bó hẹp trong việc tìm kiếm một phương tiện giao thông thời trang, cá tính và mạnh mẽ”, đại diện Kymco Việt Nam chia sẻ.

Hiện tại, Kymco K-Pipe 125cc có 3 màu sơn thịnh hành gồm: Đỏ - đen, trắng - đen và đen tuyền. Trong phiên bản màu đỏ - đen, bộ khung và gắp sau dạng ống sơn đỏ. Phiên bản màu trắng - đen và đen tuyền được kết hợp với khung sơn đen.

Tại thị trường Italia, Kymco K-Pipe 125cc 2013 có giá 1.600 Euro, tương đương 2.056 USD. Tại thị trường Việt Nam, chiếc xe có giá niêm yết là 36,9 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận