Lái xe ngồi lên nắp ca pô chống đối kiểm tra nồng độ cồn

Nhật ký cảnh sát 27/09/2016 05:44

Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đang tiến hành thủ tục bàn giao một đối tượng vượt đèn vàng, không chấp hiệu lệnh của lực lượng chức năng, bỏ chạy, chống đối việc kiểm tra nồng độ cồn cho Công an phường Láng Hạ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lái xe ngồi lên nắp ca pô chống đối kiểm tra nồng
Dù đã lực lượng CSGT và người dân xung quanh nhắc nhở nhưng lái xe vấn cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng CSGT.

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 26/9, tổ công tác Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ tại nút Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng nhận được thông báo từ Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông Hà Nội về việc xe ô tô BKS 29A - 343.17 có hành vi vượt đèn vàng.

Ngay lập tức, tổ công tác Đội CSGT số 3 đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, thay vì chấp hành lái xe đã cho xe phóng thẳng vào chiến sĩ CSGT yêu cầu dừng xe. Rất may, chiến sĩ CSGT này đã kịp né sang một bên nên đã không có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

2 Lái xe ngồi lên nắp ca pô chống đối kiểm tra nồn
Lái xe kiểm tra nồng độ cồn một cách đối phó.

Chưa dừng lại ở đó, lái xe này tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao trên đường Huỳnh Thúc Kháng hướng đi Nguyễn Chí Thanh. Nhận thấy hành vi vi phạm của lái xe, lực lượng CSGT số 3 đã tiến hành truy đuổi. Đến nút giao Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng thì chặn được chiếc xe nói trên.

3 Lái xe ngồi lên nắp ca pô chống đối kiểm tra nồn
Do lái xe không chịu xuất trình giấy tờ, lực lượng chức năng buộc phải cẩu xe về bãi. Tuy nhiên lái xe lại đứng trước đầu xe mình để ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Khi xuống xe, lái xe nồng nặc mùi rượu đã không xuất trình giấy tờ cho lực lượng chức năng kiểm tra. Không những vậy, khi lực lượng CSGT yêu cầu người điều khiển phương tiện thổi nồng độ cồn, lái xe chỉ thổi một cách đối phó cho qua chuyện.

4 Lái xe ngồi lên nắp ca pô chống đối kiểm tra nồn
Thậm chí người này còn ngồi lên nắp ca pô để ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Thậm chí, khi các lực lượng chức năng gọi xe cẩu đến để đưa chiếc xe vi phạm về bãi xe, lái xe vẫn cố tình chống đối bằng cách ngồi lên nắp ca pô.

Hiện đối tượng vi phạm đã được bàn giao cho Công an phường Láng Hạ tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận