Lâm Đồng:Quyết liệt thực hiện 8 nhóm giải pháp kéo giảm TNGT

Tác giả: Nhất Long

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 11/09/2016 04:42

Thời gian qua, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên toàn tỉnh.

1
Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng trao tặng MBH cho các em học sinh trên địa bàn

Trước tình hình TTATGT vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa cao, trong khi phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng, nguy cơ xảy ra tai nạn va chạm giao thông còn nhiều, để góp phần đảm bảo TTATGT thông suốt, an toàn, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng đã khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt những nội dung công tác đã đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên toàn tỉnh.

Tình hình TNGT giai đoạn  2011 - 2015 đã xảy ra 756 vụ, làm chết 761 người, bị thương 457 người. So với giai đoạn trước (2006 - 2010) đã giảm 26,82%, số người chết giảm 23,28%, số người bị thương giảm 29,37%. Qua những con số trên đã cho thấy những nỗ lực của Ban ATGT tỉnh.

Để có được những kết quả nói trên, Ban TAGT tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư Trung ương; Nghị quyết 30, Nghị quyết 88 của Chính phủ; Kế hoạch 594 của Ủy ban ATGT Quốc gia. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, kiềm chế TNGT trên địa bàn tỉnh, Ban ATGT tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện chủ đề Năm ATGT 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Năm 2016 phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với năm 2015.

Cùng với đó, Ban ATGT đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu, nhóm nhiệm vụ rất cụ thể, chỉ đạo quyết liệt nhằm đảm bảo TTATGT trong năm 2016.

2
Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng trao tặng mũ bảo hiểm cho nhân dân trên địa bàn tỉnh

Các nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định là: Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ, chú trọng vào các khâu quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch cấp phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông; thanh tra, tuần tra, kiểm soát; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT tới mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; chú trọng tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho người thực thi công vụ, báo cáo viên, tuyên truyền viên về ATGT; tiếp tục đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường biện pháp tổ chức giao thông và các điều kiện bảo đảm an toàn các tuyến đường trên địa bàn tỉnh; thường xuyên rà soát hệ thống biển báo hiệu giao thông, kịp thời thay thế, bổ sung các biển báo bị hư hỏng hoặc không còn phù hợp; kịp thời khắc phục, xử lý các vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT; tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở khách quá số người quy định, chở hàng quá tải trọng phương tiện của cầu, đường; vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; siết chặt công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng; tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; khai thác có hiệu quả thông tin từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý; thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT khu vực nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường đảm bảo ATGT cho người đi xe mô tô, xe gắn máy; thực hiện các giải pháp lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ.

Cùng với các giải pháp chủ yếu, Ban ATGT đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ cụ thể về: Công tác tuyên truyền; công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; quản lý vận tải, chất lượng phương tiện vận tải; nâng cao chất lượng đào tạo người điều khiển phương tiện giao thông; giáo dục ATGT trong nhà trường; kiểm tra đôn đốc thực hiện; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ATGT. Các nhiệm vụ này đều kèm theo kế hoạch cụ thể nêu rõ nội dung công việc, cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và thời gian thực hiện, hoàn thành.

Ban ATGT tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh về việc tổ chức thực hiện kế hoạch này ở địa phương, đơn vị mình; giao Ban ATGT các huyện có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan liên quan thực hiện.

Với những nhiệm vụ, giải pháp được đề ra cụ thể, sát thực tế, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, chỉ rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, với ý thức chấp hành nghiêm túc của mọi người khi tham gia giao thông, chắc chắn năm 2016 địa phương sẽ vượt mục tiêu trong công tác đảm bảo TTATGT để Lâm Đồng thực sự là mảnh đất thanh bình, an lành, phát triển.

Ý kiến của bạn

Bình luận