An Giang tăng cường đảm bảo ATGT dịp Lễ 2/9

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/08/2016 14:22

Để đảm bảo ATGT dịp Lễ 2/9, tỉnh An Giang sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

h1
An Giang sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trọng dịp lễ 2/9, Ban ATGT tỉnh An Giang yêu cầu các đơn vị, cơ quan tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác ATGT trên địa bàn.

Các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các khu dân cư nhằm phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), quy tắc giao thông, cảnh báo các nguy cơ xảy ratai nạn giao thông, phòng tránh tai nạn liên quan đến mô tô, xe gắn máy; chú trọng tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đúng quy định và thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Trong đó, tập trung tuyên truyền đối với thanh, thiếu niên, người dân ở các xã nông thôn.

Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, phần đường, chở quá tải trọng quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy,… Đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển mô tô, xe gắn máy và tập trung theo chuyên đề và phạm vi xử lý tại các khu vực trọng điểm.

Công an, Sở GTVT và Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra ATGT đường thủy nội địa trên các tuyến, luồng phức tạp, bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch.

Sở GTVT tăng cường chỉ đạo siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô. Yêu cầu các Bến xe trên địa bàn tỉnh có phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, chở quá số người quy định.

Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng ô tô rà soát việc bảo đảm an toàn đối với các phương tiện vận tải; chấn chỉnh đội lái xe tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn liên quan đến xe khách.

Công an, Sở GTVT và Công an các địa phương và các đơn vị có liên quan phối kết hợp tập trung triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các bến phà và các điểm du lịch; tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Đề nghị Công ty TNHH MTV Phà An Giang chỉ đạo các Xí nghiệp Phà An Hòa, Phà Châu Giang, Phà Tân Châu tổ chức sắp xếp có trật tự các xe chờ qua phà đảm bảo trật tự, không gây ách tắc hoạt động giao thông tại các đường giao nhau và các hoạt động khác trong khu vực. 

Đặc biệt Phà Vàm Cống sắp xếp, bố trí cho phương tiện chờ qua phà xếp hàng thứ tự không tạo ra đường cắt qua khu vực ngã ba QL.91 và đường dẫn xuống bến bảo đảm giao thông các chiều đi Cần Thơ, Long Xuyên luôn được thông suốt không bị gián đoạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận