Làm thế nào để chống nóng yên xe máy khi để xe dưới trời nắng?

Tác giả: Bảo Nguyên

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 22/02/2021 14:24

Để chống nóng cho yên xe, có rất nhiều phương pháp hữu hiệu có thể sử dụng ngay chiếc xe kể cả sau thời gian dài để dưới trời nắng.

de-xe-may-duoi-troi-nang-640
Chống nóng yên xe máy sao cho hiệu quả?

Nắng nóng luôn là nguyên nhân gây ra sự khó chịu và bí bách ở mỗi người. Không chỉ như vậy, việc di chuyển bằng xe máy dưới trời nắng cũng là “nỗi khổ” của phần lớn người Việt Nam. Thêm vào đó, việc đỗ xe dưới trời nắng sẽ khiến yên xe máy nóng lên, gây khó chịu cho người sử dụng. Không chỉ khiến người ngồi lên xe bỏng rát, nóng bức mà việc này còn có thể khiến “xe hỏng, người cũng hỏng” theo.

Có thể nói, chống nóng yên xe máy là việc cực kỳ cần thiết trong mùa hè nắng nóng với nhiệt độ cao, ánh nắng gắt. Vậy, làm thế nào để có thể chống nóng yên xe máy một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất có thể?.

Sử dụng tấm chống nóng yên xe máy

02287874c7d400b184ae198c82a94605
Tấm chống nóng yên xe máy

Tấm chống nóng cho xe máy được phân làm nhiều loại như loại có tráng một mặt bạc hoặc cả hai mặt bạc, có các loại làm bằng xốp túi khí hoặc làm bằng mút xốp PE. Tấm chống nóng yên xe máy này có thiết kế khá gọn nhẹ và có thể gấp gọn, cất cốp để sử dụng mỗi khi đỗ xe ngoài trời nắng.

Sử dụng bọc yên chống nóng xe máy

bb782851309de58239ae0ce8e0c4b62a
Bọc yên chống nóng xe máy

Bọc yên chống nóng xe máy cũng là một phương pháp khá hữu hiệu và tiện dụng. Với bộ bọc yên này, người lái xe sẽ không còn phải thao tác với việc đứng dưới nắng, lấy tấm che ra để chống nóng cho yên nữa. Bởi, bộ bọc yên này được thiết kế như một lớp vỏ bọc phía bên ngoài da yên và có khả năng chống nóng khá tốt cho người đi xe máy

Để xe trong bóng râm

Ngoài các phương pháp sử dụng sản phẩm hỗ trợ như trên, việc đỗ xe dưới trời nắng nóng có ảnh hưởng xấu đến chiếc yêu quý của bạn bởi nắng nóng khi trực tiếp chiếu vào xe sẽ gây ảnh hưởng đến cả dàn vỏ.

dau-xe-4-1563878744
Nên để xe trong bóng râm khi dừng đỗ

Nắng nóng cường độ cao có khả năng gây giãn nở không đều và gây nên tình trạng nứt dàn vỏ và làm màu sơn bị ảnh hưởng. Không chỉ như vậy, để xe dưới nắng nóng lâu còn ảnh hưởng lớn đến bộ điện của xe và có khả năng gây hỏng hóc lớn. Như vậy chúng ta cần lưu ý khi đỗ xe nên chọn chỗ đỗ có bóng râm hoặc mua các bạt che nắng cho xe để giảm thiểu tác động trực tiếp từ ánh nắng khi xe đứng yên.

Sử dụng nước và khăn lau

unnamed (2)
Dùng nước mát và khăn lau để hạ nhiệt yên xe nhanh chóng

Trong nhiều trường hợp bất khả kháng hoặc chúng ta quên việc chống nóng cho yên xe thì nước mát và khăn lau sẽ là “cứu cánh”. Khi yên xe đã quá nóng, chúng ta không thể và cũng không nên ngồi lên bộ phận này khi nhiệt độ lên quá cao bởi có khả năng ảnh hưởng xấu đến khu vực “bàn tọa” của người ngồi. Lúc này, chúng ta nên sử dụng nước mát, thấm vào khăn lau và lau qua một lượt để cho nước bốc hơi, từ đó yên xe sẽ được làm nguội dần và trở lại nhiệt độ hợp lý có thể sử dụng được.

Ý kiến của bạn

Bình luận