Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Land Rover trong diện triệu hồi đợt này có thể gặp lỗi ở bộ căng dây an toàn khẩn cấp của vị trí tài xế và phụ lái, khiến không khóa lại theo đúng chức năng và làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt khi xe phanh gấp.
Theo thống kê, số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này là 4.927 chiếc, tất cả đều thuộc đời mới (2022 - 2023), gồm các mẫu: Defender, Discovery, Discovery Sport, Range Rover Sport và Range Rover Velar. Loạt xe này được sản xuất tại các nhà máy của Jaguar Land Rover tại Anh và Slovakia từ ngày 22/12/2021 đến ngày 29/3/2022.
Phương án sửa chữa được nhà sản xuất đưa ra là kiểm tra và thay thế miễn phí các bộ căng dây an toàn cho hàng ghế trước nếu cần thiết. Bộ phận này trên các xe lỗi được cung cấp bởi Autoliv, tương tự như lần triệu hồi cách đây vài tháng.
Ngoài ra thương hiệu Jaguar cũng bị triệu hồi 176 với lỗi tương tự tại Mỹ, trong đó bao gồm các mẫu: F-Pace, F-Type và XF, tất cả đều cùng thuộc đời 2022 và được sản xuất tại nhà máy của hãng từ ngày 17/1/2022 đến ngày 8/3/2022.
Cũng trong tháng 7 này, Land Rover cũng đã công bố đợt triệu hồi với quy mô toàn cầu liên quan đến các mẫu Range Rover Sport, số lượng phải triệu hồi đợt này lên tới con số 78.378 xe, do lỗi cánh gió sau có thể rơi ra khi xe đang chạy.
Vào tháng 4 vừa qua, Jaguar Land Rover cũng phải triệu hồi 14.812 chiếc Range Rover và Range Rover Sport (cùng thuộc đời 2016 - 2017) do lỗi ở bộ căng dây an toàn cũng được cung cấp bởi Autoliv.
Hiện tại chưa có thông tin về sự ảnh hưởng đến các mẫu xe bán tại thị trường Việt Nam của hãng Land Rover, khi có thông tin chính xác chúng tôi sẽ thông báo đến độc giả sớm nhất.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.