Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội lần đầu tiên xuất hiện tại Techfest Vietnam 2021

Tác giả: Minh Tâm

saosaosaosaosao
30/10/2021 11:51

Với khẩu hiệu “Đoàn kết hợp tác - Tạo xu hướng - Dẫn dắt thay đổi vì một Việt Nam bền vững", Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ TECHFEST 2021.

Làng thách thức và sáng tạo xã hội
Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội lần đầu tiên xuất hiện tại Techfest Vietnam 2021

Làng được dẫn dắt và điều phối bởi Viện nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) United Way Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Tổ chức United Way Worldwide, phối hợp với Hội nữ trí thức Việt Nam, Mạng lưới Phụ nữ Lãnh đạo toàn cầu và các đối tác đồng hành: Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên, Hệ sinh thái nông nghiệp bền vững Mevi. Làng được sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Shinhan Square Bridge và Chương trình 844 về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. 

Làng được thành lập với mục tiêu huy động và thúc đẩy những nỗ lực chung của nhiều bên liên quan như các nhà đầu tư, cơ quan chính phủ, đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, cộng đồng, truyền thông, các chủ thể phát triển khác cùng với sự tham gia của doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm xác định thách thức, tìm kiếm cơ hội và kiến tạo thay đổi. Làng Thách thức và Sáng tạo Xã hội và kỳ vọng sẽ kết nối “nhóm người chịu ảnh hưởng bởi thách thức” với “những người kiến tạo giải pháp” hài hòa trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo giải quyết toàn diện các vấn đề kinh tế xã hội.

Các hoạt động chính của Làng bao gồm: Chương trình ươm tạo các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo xã hội, Cuộc thi Giải pháp sáng tạo xã hội tương lai, các hoạt động trưng bày sản phẩm để kết nối thị trường, Diễn đàn nhà đầu tư xã hội, Diễn đàn khởi nghiệp do Phụ nữ - Thanh niên lãnh đạo,... Ngoài ra, Làng cũng giới thiệu mô hình Shinhan Square Bridge Việt Nam - một mô hình đã và đang được ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo xã hội.  

Một trong các hoạt động trọng tâm Làng đã và đang thực hiện là Chương trình ươm tạo tài năng khởi nghiệp sáng tạo xã hội Giải pháp sáng tạo xã hội tương lai .Đây là chương trình được thực hiện nhằm khuyến khích các bạn trẻ, các nhóm khởi nghiệp cũng như doanh nghiệp khởi nghiệp phát hiện các thách thức xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid 19 và tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp sáng tạo để giải quyết các thách thức, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo xã hội. Tham gia Chương trình ươm tạo tài năng khởi nghiệp sáng tạo xã hội, các nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được trải qua các vòng cọ xát để kích hoạt và phát triển các ý tưởng sáng tạo xã hội, các vòng đào tạo, tập huấn chuyên sâu từ việc xây dựng, hoàn thiện mô hình kinh doanh đến các kỹ năng kết nối thị trường, kết nối đầu tư và được trải nghiệm thực tiễn kết nối đầu tư, có cơ hội gọi vốn đầu tư  từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng của Làng và có cơ hội đi tiếp các Chương trình tăng tốc của Quốc gia và Quốc tế. Các dự án sẽ được đồng hành bởi đội ngũ Mentors gồm các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia và quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận