Lincoln CORSAIR: Khi hãng xe sang của Ford muốn “đấu” Mercedes GLC

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/04/2019 10:32

Cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng sang như GLC, X3 hay Q5, tân binh Lincoln Corsair tạo sự khác biệt bởi thiết kế đạo mạo và cabin sang trọng.

xedoisong_lincoln_corsair_1_vuwb
 

Cần nói thêm rằng trong phân khúc này, hiện Lincoln đã có chiếc MKC mới chỉ vừa được nâng cấp lớn cách đây 2 năm. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang Mỹ trực thuộc Ford hiểu rằng trước các đối thủ châu Âu đời mới như Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes GLC, MKC chưa đủ sức cạnh tranh khi tính tới nay, dòng xe này đã có tuổi đời 6 năm. Thêm vào đó, hiện tại Lincoln cũng đang trong quá trình làm mới lại dòng sản phẩm với một đội SUV/crossover khá cạnh tranh. Chính vì vậy tại triển lãm New York Auto Show 2019, chiếc Lincoln Corsair 2020 đã chính thức ra mắt để thay thế cho MKC.

xedoisong_lincoln_corsair_2_vnet
 

Không còn mang các chữ cái tối nghĩa, Corsair tiếp tục truyền thống đặt tên với cảm hứng từ hàng không và hàng hải của Lincoln trong thời gian gần đây - trong tiếng Anh, "Corsair" có nghĩa là tàu cướp biển. Dựa trên nền tảng chassis tương tự chiếc Ford Escape thế hệ mới, Corsair được Lincoln định vị nằm thấp hơn so với chiếc Aviator hiện tại, tạo ra cho hãng một dòng sản phẩm SUV/Crossover phủ khắp các phân khúc.

xedoisong_lincoln_corsair_3_uyfl
 

Chính vì vậy nếu nhìn thoáng qua, Corsair trông như một phiên bản thu nhỏ của dòng Aviator, khi chiếc xe sở hữu thiết kế phần đầu với lưới tản nhiệt dựng đứng và đèn pha rất giống "đàn anh" của mình. Sự khác biệt bắt đầu được thấy rõ hơn từ cột B trở về sau, khi Corsair sở hữu vòm mui cùng kính hậu dốc hơn và đèn hậu LED chạy ngang thanh mảnh. Ngôn ngữ thiết kế mới đậm chất Lincoln khiến cho chiếc xe có vẻ ngoài đạo mạo hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

xedoisong_lincoln_corsair_4_xphi
 

Bên trong cabin, một lần nữa Corsair lại chịu ảnh hưởng từ Aviator với vô-lăng cùng bảng táp-lô vuông vức tương tự. Theo Lincoln, hãng đã tập trung đem tới một trải nghiệm sang trọng cho nội thất của chiếc xe bằng cách khử tối đa rung động và tiếng ồn. Điều này có được là nhờ vào bảng táp-lô 2 vách khử rung, cũng như hệ thống dập tiếng ồn chủ động. Lincoln cũng nhờ tới dàn giao hưởng thành phố Detroit để đánh lên các âm báo cho Corsair, cũng như đưa ra tùy chọn dàn âm thanh cao cấp Revel 14 loa cho xe.

Các trang bị tùy chọn khác có mặt trên chiếc xe bao gồm hệ thống ghế ngồi điều chỉnh 24 hướng với tính năng massage và đế sạc không dây, trong khi những tiện nghi như bộ phát wifi và hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch được lắp đặt sẵn. Những trang bị an toàn hiện đại cũng được tích hợp trên Corsair như giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ đỗ xe chủ động, tự động đánh lái tránh tai nạn... Khách hàng cũng có thể sử dụng điện thoại làm chìa khóa xe thông qua ứng dụng Lincoln Way.

 Với Corsair, Lincoln đưa ra cho khách hàng 2 lựa chọn động cơ 4 xi-lanh tăng áp EcoBoost là 2.0l (250 mã lực/372Nm) và 2.3l (280 mã lực/420Nm). Cả 2 động cơ này đều nối với hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Tuy nhiên hãng cũng có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh với khả năng chuyển cầu dẫn động một cách mượt mà dựa vào điều kiện đường. Hệ thống này đi kèm 5 chế độ lái khác nhau là Normal, Excite, Slippery, Deep Conditions và Conserve.

 Kể từ mùa thu này, Lincoln sẽ bán ra Corsair với giá chưa được công bố. Đây là một dòng xe "made in USA" khi được sản xuất tại nhà máy Lincoln tại Louisville ở bang Kentucky, Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận