Với nhiều tiềm năng và lợi thế trong vận tải, đường thủy nội địa hiện vẫn chưa được đầu tư đúng mức dẫn tới việc khai thác chưa hiệu quả.
Cho đến nay, người ta vẫn đang nhìn vào Việt Nam như một quốc gia sẽ "tiếp quản" các chuỗi sản xuất từ tay "công xưởng" Trung Quốc, mà ít quan tâm đến việc liệu Việt Nam sẽ rơi vào cảnh tăng trưởng chỉ nhờ việc "làm thuê" lâu dài, hay có thể tận dụng được cơ hội để bứt phá.
Doanh nghiệpNhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng trong việc đổi mới công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Cao đẳng Hàng hải II đã có nhiều cố gắng, tạo bước đột phá và bước đầu thu được kết quả nhất định.
Mặc dù mạng lưới hệ thống giao thông bị hư hại nặng nề sau cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2, Cộng hòa Liên bang Đức hiện lại đang sở hữu một trong những hệ thống giao thông hiệu quả, phát triển nhất châu Âu. Do vị trí đặc biệt nằm ngay tại trung tâm của châu lục, toàn bộ hệ thống giao thông của các quốc gia khu vực đều kết nối tới Đức. Theo thống kê của Chính phủ, năm 2012 hệ thống đường sắt của Đức đã có chiều dài lên tới 44.000km, phần lớn được quản lý và vận hành bởi Công ty Hệ thống Đường sắt Liên bang do Chính phủ Đức điều hành. Hiện có khoảng 20.300km đường sắt đã được điện khí hóa.
Ý kiến phản biệnNếu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước sẽ giúp ô tô Việt Nam có thêm lợi thế để cạnh tranh
Doanh nghiệpTheo tờ Sankei Shimbun, để đối phó với sự manh động của Trung Quốc, Nhật Bản cần sở hữu tàu sân bay và tiêm kích tàng hình F-35.
Sản phẩmChính phủ dù biết rằng chi phí xây dựng là rất cao,nhưng họ vẫn không ngần ngại chi trả khoản phí xây dựng ấy để đảm bảo một tương lai vững chắc.
Diễn đàn khoa họcTrung Quốc đang mất dần lợi thế cạnh tranh khi giá nhân công cao hơn nhiều so với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Doanh nghiệpGS.TSKH Vũ Minh Giang cho rằng, đã tới lúc nên nhìn nhận, coi những giá trị di sản văn hóa phi vật thể như tính cách của người Việt.
Ý kiến phản biện