Lùi tiến độ hoàn thành dự án QL1A qua TP.Cà Mau

Đường bộ 31/12/2022 14:34

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Lùi tiến độ hoàn thành dự án QL1A qua TP.Cà Mau  - Ảnh 1.

Thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Bộ GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết quý II/2023. Các nội dung khác, giữ nguyên theo Quyết định 2312/QĐ-BGTVT  ngày 16/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt dự án đầu tư xây  dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA7 có trách nhiệm xây dựng tiến độ cụ thể của các gói thầu xây lắp bảo đảm tổ chức triển  khai thi công hoàn thành toàn bộ dự án trước 31/3/2023.

"Ban QLDA7 quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng của dự  án tuân thủ quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả đầu tư của dự án", Bộ GTVT nêu rõ.

Trước đó, theo quyết định ban đầu của Bộ GTVT,  dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh  QL1A đoạn qua TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau có điểm đầu tại Km2239+700 trên QL1A, điểm cuối tại Km2253+340 với chiều dài tuyến là hơn 14 km.

Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang mặt đường 11m, mặt đường láng nhựa. Ngoài phần đường, dự án còn xây dựng nút giao khác mức tại đầu tuyến giao với QL1 tại Km2239+700 và nút giao cùng mức tại cuối tuyến giao với QL1A tại Km2253+340.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.700 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp gần 1.200 tỷ đồng; chi phí GPMB hơn 190 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2022.

Theo Bộ GTVT, việc đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1 đoạn đi qua TP.Cà Mau nhằm giảm tải cho QL1 đoạn đi qua trung tâm thành phố, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triênKT-XH, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối với đường Vành đai 3, đường hành lang ven biển phía Nam nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương; từng bước hoàn chỉnh mạng lưới GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận