Máy bay phải hạ cánh xuống Đà Nẵng do mưa mù

20/03/2016 06:24

Sương mù khiến hàng chục chuyến bay trong nước và quốc tế trễ giờ, ảnh hướng dây chuyền do tàu bay về muộn.

20150611075010-may-bay-vja
Ảnh minh họa

Ngày 19/3, do mưa mù dầy đặc khắp miền Trung và miền Bắc, 7 chuyến bay của hãng hàng không Vietjet tại Nội Bài (Hà Nội) bị chậm trung bình một giờ, ảnh hưởng dây chuyền đến 26 chuyến bay tiếp theo do tàu bay về trễ.

Đại diện hãng Vietjet cho hay, chuyến bay VJ304 từ TP HCM đi Huế đã phải hạ cánh xuống Đà Nẵng do thời tiết xấu tại sân bay Phú Bài. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do thay đổi lịch bay.

Tương tự, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, thời tiết không thuận lợi tại sân bay Nội Bài khiến các chuyến bay đi và đến nơi này có thể bị ảnh hưởng. Hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác của hơn 40 chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn.

Theo đó, không chỉ các đường bay nội địa giữa Hà Nội - TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột,... mà các đường bay quốc tế xuất phát từ Hà Nội đi Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan cũng bị ảnh hưởng.

Vietnam Airlines cũng thông báo đến hành khách trên 3 chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp) và Franfurt (Đức) lịch trình về sân bay Nội Bài sẽ được điều chỉnh đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Tháng 3 và 4 hàng năm thời tiết xấu phổ biến tại Hải Phòng và các tỉnh miền Trung. Hãng Vietjet cho biết, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được chuyển sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn, hoặc linh hoạt hoàn vé, bảo lưu vé nếu khách có nhu cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận