Máy bay quân sự gặp nạn tại Indonesia: Số người tử vong lên tới 141

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
02/07/2015 09:40

Số lượng người tử vong trong vụ tai nạn máy bay quân sự tại Indonesia đã lên tới 141 người, tính đến thời điểm tối hôm qua (1/7).

Theo dự doán từ phía nhà chức trách và các đội tìm kiếm cứu nạn, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày tới

63fc950f2387db1d7a0f6a706700f82b
Các đội cứu nạn đang tiến hành dập tắt đám cháy

Theo ông A. Tarigan, đại diện cảnh sát vùng Bắc Sumatra cho biết, hiện tại, các đơn vị tìm kiếm đã tìm thấy 141 thi thể các nạn nhân trong những đống đổ nát do chiếc máy bay quân sự Hercules C- 130 gây ra.

Trong số 141 nạn nhân được tìm thấy, 122 người được do là hành khách đi máy bay, bao gồm các nhân viên quân sự và gia đình của họ. Vụ tai nạn chỉ diễn ra chỉ 2 phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay quân sự Soewondo, Medan, một trong những hòn đảo lớn của Indonesia, máy bay đã đâm vào một khu dân cư, với nhiều cửa hàng và hộ dân.

Chiếc C – 130 gặp nạn đã chính thức đi vào hoạt động vào năm 1964, một quãng thời gian quá lâu cho những máy bay quân sự loại này. Theo dữ liệu từ phía cảnh sát, phi công máy bay đã yêu cầu được quay về sân bay vào thời điểm ngay trước hạ cánh, dấy lên những nghi ngờ về trục trặc động cơ máy bay.

Theo các nhân chứng cho hay, một cột lửa đã bốc lên ở trên trời trước khi chiếc máy bay lao xuống mặt đất.

Số lượng người quá lớn ở trên chiếc máy bay gặp nạn đã dấy lên những câu hỏi về chất lượng quản lý quân sự của Indonesia. Chiếc máy bay chở gần gấp 3 lần so với số lượng cho phép đối với dòng máy bay này.

Thảm họa lần này đã giáng thêm một đòn nữa vào ngành hàng không của Indonesia. Cách đây 6 tháng, một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã rơi xuống biển Java, khiến cho 162 người thiệt mạng. Ngoài ra , các vụ tai nạn đã dấy liên nhiều quan ngại của các chuyên gia quân sự về các máy bay quân sự của Indonesia, vốn có tuổi thọ hoạt động quá cao.

Tính đến thời điểm này, ngành quân sự Indonesia đã phải đối mặt với 6 vụ rơi máy bay trong vòng 10 thập kỷ qua. Đối với thành phố Medan, đây là vụ tai nạn thứ 2 liên quan đến thành phố này. Vào năm 2005, một máy bay thương mại đã rơi xuống thành phố này, khiến cho 150 người thiệt mạng

Ý kiến của bạn

Bình luận