McLaren 750S được xem là sự kết hợp hoàn hảo những ưu điểm của dòng 720S đã kết thúc vòng đời và dòng 765LT giới hạn trước đó. Về thiết kế, 750S được chế tác dựa trên việc phân tích tỉ mỉ mẫu xe tiền nhiệm 720S. Theo đó, siêu xe 750S là sự kết hợp những tiến bộ về việc tối ưu trọng lượng, tăng cường hiệu suất, cải thiện tính khí động học và nâng cấp khả năng truyền động để nâng trải nghiệm lái lên tầm cao mới.
Ngoại thất 750S được tinh chỉnh so với 720S với phần mũi xe thấp hơn, bộ chia gió trước được mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn nằm bao quanh cụm đèn pha, khe hút gió và lỗ thông gió đằng sau được thiết kế mới. Chiếc xe cũng mang đến những sửa đổi trong thiết kế khí động học phía sau, với phần đằng sau xe được kéo dài nhằm dẫn luồng không khí tới chi tiết cánh gió sau chủ động làm từ chất liệu sợi carbon đã được nâng lên và kéo dài hơn.
Viền đèn pha sẽ có 2 tuỳ chọn cùng màu với thân xe hoặc ốp sợi carbon. Cản sau và lỗ thông hơi cản trước mới cũng được làm từ vật liệu trọng lượng nhẹ đặc trưng của McLaren.
Theo công bố của McLarren, mẫu xe 750S sở hữu khoảng 30% các bộ phận mới hoặc được thay đổi để mang đến những cải tiến này, đồng thời kết nối và mang đến nhiều cảm xúc hơn cho người cầm lái.
Ông Michael Leiters, CEO của McLaren Automotive, chia sẻ: "Khi bạn sở hữu một chiếc xe được công nhận là chuẩn mực bởi nhiều tay lái, để mang đến những điều cải tiến hơn nữa, bạn phải kiểm tra từng chi tiết và thực sự nỗ lực để nâng tầm cho tiêu chuẩn vốn sẵn có. Đó là những gì chúng tôi đã làm được với chiếc 750S mới này, với trọng lượng nhẹ, hiệu suất động cơ V8 và khả năng truyền động vượt trội kết hợp lại với nhau để mang đến trải nghiệm cầm lái siêu xe đạt tầm cao mới, ở cấp độ kết nối cảm xúc mang đến sự phấn khích thực thụ".
Để tối ưu trọng lượng, nhiều chi tiết trên McLaren 750S được chế tác từ sợi carbon và vật liệu nhẹ. Qua đó, phiên bản Coupe chỉ nặng 1.277 kg ở điều kiện trọng lượng khô nhẹ nhất, giảm 30 kg so với mẫu xe tiền nhiệm.
Phiên bản Spider trang bị phần mui cứng có thể xếp vào cùng hệ thống bảo vệ chống lật và cấu trúc trần sau được đặt làm riêng cho bộ thân liền khối từ sợi carbon cứng cáp mà không cần gia cố. Tất cả những điều này đều đảm bảo Spider mang hiệu suất trên trọng lượng ấn tượng và dẫn đầu phân khúc.
Về vận hành, McLaren 750S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, công suất cực đại 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 4% công suất và tăng 80 Nm so với 720S. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, siêu xe mới chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h và mất 7,2 giây để đạt vận tốc 200 km/h.
Khoang lái của 750S là sự kết hợp giữa công nghệ tân tiến với những chất liệu tinh xảo và tôn chỉ tối thượng của McLaren là các thiết kế đều dành sự tập trung vào trải nghiệm cho người lái. Trong đó, trọng tâm là màn hình mới hiển thị thông tin và các công cụ, với màn hình công cụ gắn kết và di chuyển theo cột vô-lăng. Màn hình tập trung vào người lái này được gắn trong một hộp có những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ về hệ thống truyền động và xử lý. Người lái có thể dễ dàng theo tác chuyển đổi giữa các chế độ lái Comfort, Sport và Track Active Dynamic trong khi tay vẫn đặt trên vô-lăng và hoàn toàn tập trung vào việc nhìn phía trước.
Một công nghệ mới được ra mắt trên 750S là McLaren Control Launcher (MCL) bổ sung thêm một góc theo dõi giao diện xe cho người lái. Được kích hoạt bằng nút bấm của biểu tượng McLaren Speedmark, MCL cho phép người lái cá nhân hoá trải nghiệm lái bằng việc lưu trữ những gợi ý tuỳ chọn lái riêng biệt – đó là các thiết lập yêu thích của người lái về khí động học, thao tác xử lý, hệ thống truyền động và hộp số – và các tuỳ chọn này được kích hoạt lại ngay lập tức chỉ với một nút bấm MCL.
Người cầm lái cũng sẽ trải nghiệm các tinh năng giải trí mới như Apple CarPlay® và màn hình thông tin trung tâm mới hiển thị đồ hoạ phong phú hơn, chi tiết hơn để nâng cao trải nghiệm. Hệ thống camera quan sát phía sau và xung quanh cũng được nâng cấp để mang lại độ rõ nét cao hơn, đi cùng là hệ thống nâng gầm trước của 750S diễn ra chỉ trong 4 giây – nhanh hơn so với 10 giây của 720S.
Với những ai muốn mang 750S đến những cung đường đua, có thể lựa chọn trang bị nâng cấp với hệ thống phanh theo dõi với đĩa phanh làm từ chất liệu gốm (ceramic) và kẹp phanh nguyên khối thừa hưởng từ hệ thống của McLaren Senna, cùng với đó là bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới với công nghệ làm mát kẹt phanh tích hợp từ những mẫu xe đua F1 của thương hiệu. Ghế ngồi thiết kế đua bằng sợi carbon siêu nhẹ mới cũng được sẽ có sẵn dưới dạng tuỳ chọn của khách, và dĩ nhiên không thể thiếu bộ lốp chuyên dụng cho đường đua là Pirelli P ZERO™ Trofeo R với bu-lông làm bằng titan trọng lượng nhẹ.
Phần nội thất bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp giữa Nappa và Alcantara có sẵn theo các chủ đề nội thất TechLux và Performance. Đối tác âm thanh lâu năm của McLaren là thương hiệu Bowers & Wilkins đã phát triển một hệ thống mới cho 750S với việc được trang bị bộ khuếch đại âm thanh mạnh mẽ hơn và bộ loa hình nón Continuum® độc quyền của thương hiệu.
Nhà phân phối chính hãng McLaren cho biết, khách hàng Việt Nam đã có thể đặt hàng 750S kể từ thời điểm này. Phiên bản 750S Coupe có mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 19,999 tỷ đồng và phiên bản 750S Spider có giá 21,699 tỷ đồng. Khách hàng sẽ phải chờ khoảng 9 tháng để được bàn giao xe kể từ thời điểm đặt hàng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.