McLaren hợp tác với BMW để phát triển siêu xe, SUV chạy điện

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Văn hóa 19/07/2022 12:00

Tạp chí GTVT - Hai thương hiệu McLaren và BMW đã từng kết hợp để cho ra mẫu siêu xe McLaren F1 mang tính biểu tượng của những năm 1990

McLaren và BMW được cho là sẽ tổ chức các cuộc họp kín để thảo luận về việc hợp tác cùng nhau một lần nữa để cho ra 2 mẫu xe điện, trong đó có một chiếc siêu xe và một chiếc SUV.

1

Theo Car Magazine, một nền tảng hoàn toàn mới cho xe điện có thể được đồng phát triển bởi hai công ty - tận dụng chuyên môn của McLaren trong sản xuất khung gầm bằng sợi carbon, và bí quyết về hệ thống truyền động điện của BMW.

Đây không phải lần đầu tiên hai ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô hợp tác chế tạo xe. Trước đó, McLaren và BMW đã cho ra mắt mẫu siêu xe huyền thoại McLaren F1. Trong đó, McLaren chịu trách nhiệm thiết kế xe, còn BMW chế tạo động cơ V12 6.1L hút khí tự nhiên. Vào thời điểm ra mắt năm 1993, McLaren F1 là chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới.

2

Ở lần hợp tác mới này, cả 2 thương hiệu sẽ cùng có lợi, BMW sẽ có thêm một siêu xe để đối đầu với các mẫu EV nhanh hơn, trong khi McLaren sẽ có chiếc SUV đầu tiên của hãng.

Thông tin hai McLaren và BMW cùng hợp tác xuất hiện vào đúng thời điểm Audi, Mercedes-AMG, Porsche chuẩn bị cho ra mắt các mẫu xe điện hiệu suất cao mới. Là một thương hiệu “tên tuổi” trong trong thị trường xe điện, BMW không muốn bị tụt lại khỏi cuộc đua xe năng lượng sạch và thương hiệu này đang nhắm đến việc giành lấy thị phần thông qua sự hợp tác với McLaren.

5

Hiện tại, dải sản phẩm xe điện hiệu suất cao của BMW chỉ mới có M1 và i8, tuy nhiên cả 2 mẫu xe này đều chưa tạo được dấu ấn về doanh số. Chính điều này khiến hãng xe Đức cân nhắc tới việc hợp tác với McLaren, thương hiệu có bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất siêu xe. Còn với nhà sản xuất siêu xe Anh quốc, hãng đang muốn lấn sân sang nhóm EV SUV, và BMW là cái tên phù hợp nhất khi có kinh nghiệm trong việc chế tạo chiếc iX.

Ý kiến của bạn

Bình luận