Mẹo giúp xe máy điện đi được quãng đường xa

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 09/01/2022 10:43

Để chiếc xe máy điện có thể đi được quãng đường dài hơn cho mỗi lần sạc, người lái không chỉ cần kỹ năng mà cần thêm một vài bí quyết.

di-xe-may-dien-co-can-bang-lai-khong621
Mẹo giúp xe máy điện đi được quãng đường dài hơn.

Ngày nay các hãng xe máy điện đã cho ra các mẫu xe có khả năng di chuyển được những quãng đường dài ngang bằng xe máy chỉ trong một lần sạc pin. Vì vậy việc sử dụng xe máy điện trên những cung đường dài cũng được nhiều người lựa chọn. Để đi xe máy điện trên những cung đường dài an toàn và nhất là không sợ hết pin anh Minh Tân nhân viên chăm sóc xe máy điện tại trung tâm chăm sóc xe máy điện Huyền Trang có vài lưu ý khi sử dụng xe máy điện để đi được quãng đường xa.

Trước tiên kiểm tra Acquy xe máy điện

Xe máy điện có đi được quãng đường dài hay không phần lớn phụ thuộc vào thành phần ắc quy. Trước khi di chuyển trên 1 hành trình xa nên kiểm tra xem acquy xe máy điện đã đầy pin hay chưa hoặc trang bị thêm 1 bộ pin thứ 2.

Lái xe trên địa hình bằng phẳng

Để xe máy điện có thể đi được quãng đường dài như mong muốn nên chọn đường thẳng, ít khúc cua và địa hình bằng phẳng.

Vì nếu đường có nhiều đoạn ngoằn ngoèo hoặc đường xấu có ổ gà, dốc cao thì khi đó xe máy điện phải hoạt động ở công suất cao hơn như lên ga, thắng gấp hoặc tăng tốc bất chợt khiến cho điện năng bị tiêu tốn nhiều hơn.

Hạn chế chạy với tốc độ tối đa của xe

Một trong những mẹo nhỏ giúp di chuyển đường dài trên xe máy điện là nên hạn chế tốc độ tối đa của xe. Để đạt tốc độ nhanh, cần tiêu hao một lượng năng lượng lớn từ pin. Pin càng hết nhanh, quãng đường xe di chuyển sẽ càng giảm lại

Kiểm tra độ căng của lốp

Phần lớn xe máy điện sử dụng lốp không săm, giúp giảm nguy cơ lốp bị thủng và giảm hao năng lượng khi xe di chuyển. Tuy nhiên, không nên xem nhẹ việc kiểm tra độ căng của lốp xe khi sử dụng phương tiện này.

6-luu-y-su-dung-xe-may-dien-de-di-duoc-xa-5
Kiểm tra lốp xe trước khi xuất phát.

Lốp xe non hơi sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng để di chuyển, nguy cơ xịt lốp cũng khá cao. Tốt nhất nên bơm đầy nhưng không quá căng, vì bánh xe quá căng sẽ gây tâng, sốc khi di chuyển.

Xe càng nhẹ thì càng đi được xa

Xe máy điện càng chở nhẹ thì quãng đường di chuyển được xa hơn. Vì khi xe có tải trọng nặng, tốc độ di chuyển càng chậm, điện năng bị hao tốn nhiều hơn, làm cho quãng đường di chuyển ngắn hơn.  

Bảo dưỡng xe thường xuyên

Một trong những lưu ý mà không bao giờ được bỏ qua, đó là bảo dưỡng xe máy điện định kì. Lúc này, các kĩ thuật viên sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống và linh kiện bên trong xe như:

- Kiểm tra độ mòn, lỏng của các mấu nối trên bình ắc quy.

- Lốp xe có bị thủng, ma sát tốt hay không.

- Tay ga có bị lỗi và các phụ tùng, linh kiện bên trong xe có hỏng hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận