MINI Electric kéo máy bay Boeing 777F

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/06/2019 11:38

Trong đoạn clip ngắn, chiếc xe điện MINI Electric đã phô diễn “sức mạnh” bằng việc kéo một chiếc máy bay chở hàng Boeing 777F nặng 150 tấn.

xedoisong_xe_dien_electric_car_mini_cooper_se_keo_

Mới đây, trong đoạn clip quảng cáo dài 47 giây của hãng, chiếc MINI Electric này đã phô diễn “sức mạnh” của mình bằng việc kéo một chiếc máy bay chở hàng Boeing 777F tại sân bay Frankfurt. Chiếc máy bay có trọng lượng không tải khoảng 150 tấn.

So với phiên bản concept từng ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017, chiếc xe thử nghiệm này có khá nhiều điểm tương đồng, dễ thấy nhất là lưới tản nhiệt của MINI Electric cũng là một điểm nhấn khác so với phiên bản chạy xăng với thiết kế phẳng lỳ. Tuy nhiên so với những hình ảnh chi tiết về MINI Electric 2019 bị chụp lại khi chiếc xe đang nạp năng lượng tại một trạm sạc ở châu Âu thì mâm xe của chiếc MINI Electric là mâm đa chấu, không phải kiểu mâm 4 cánh kép phi đối xứng.

Về thiết kế, nguyên mẫu MINI Electric vẫn sở hữu kiểu dáng quen thuộc của những chiếc MINI Cooper hiện nay, nhưng được trang bị hệ động lực hoàn toàn sử dụng mô tơ điện. Hiện vẫn chưa rõ thông số vận hành của MINI Electric.

Tuy nhiên, qua đoạn clip cho thấy “bé hạt tiêu” MINI Electric sở hữu công suất không hề yếu chút nào, đặc biệt là mô-men xoắn nên mới có thể kéo một chiếc máy bay chở hàng Boeing 777F. Theo nhà sản xuất, mẫu MINI Electric sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Oxford, Anh kể từ tháng 11/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận