MItsubishi “nhá hàng” ý tưởng xe hybrid PHEV đột phá

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/09/2019 12:13

Ngoài hệ động lực hybrid cắm sạc (Plug-in Hybrid - PHEV), mẫu xe ý tưởng mới của Mitsubishi vừa được hé lộ sẽ có thiết kế phần đuôi "độc nhất vô nhị".

xedoisong_2019_porsche_911_speedster_022_result_is

 Porsche 911 Speedster với 2 gò nổi ở phía sau

Không như các triển lãm xe lớn khác được tổ chức thường niên, Tokyo Motor Show là một sự kiện 2 năm/lần. Chính vì vậy, triển lãm này được coi là dịp để các hãng xe Nhật Bản - cả ô tô lẫn xe máy - phô diễn những mẫu xe và công nghệ mới nhất của mình. Đến với triển lãm Tokyo năm nay, Mitsubishi sẽ trưng bày một chiếc SUV hybrid cắm sạc PHEV nhỏ với vai trò "thể hiện kinh nghiệm và công nghệ của công ty trong mảng điện hoá và hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện tại Mitsubishi vẫn rất kín tiếng về mẫu xe này, hãng chỉ hé lộ rằng chiếc concept sẽ có hệ động lực PHEV cỡ nhỏ và hệ dẫn động 4 bánh 4WD có sự góp mặt của động cơ điện. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của mẫu xe ý tưởng này có lẽ là thiết kế của nó. Từ hình ảnh được Mitsubishi hé lộ về phần đuôi, có thể thấy chiếc xe sẽ có kiểu dáng khá góc cạnh, với 2 gò nổi ở phía sau. Trên mỗi gò nổi này là 4 cánh quạt tròn, có lẽ sẽ có vai trò tản nhiệt cho các thành phần của hệ động lực điện nằm giữa.

xedoisong_mitsubishi_small_phev_suv_concept_teaser

Hình ảnh hé lộ về mẫu concept SUV PHEV mới của Mitsubishi

Những gò nổi này khá giống như trên những chiếc xe thể thao mui trần (roadster), và tác dụng chính của chúng là bảo vệ đầu người lái và hành khách trong trường hợp xe bị lật. Do Mitsubishi có hé lộ rằng chiếc concept SUV PHEV mới sẽ "đem tới trải nghiệm lái thú vị chưa từng có và sự tự tin trên mọi địa hình, trong nắng gió" nhờ hệ dẫn động 4 bánh; chúng ta có thể dự đoán rằng nó sẽ có kiểu dáng mui trần. Tại triển lãm Tokyo Motor Show khai mạc vào ngày 23/10 tới, chiếc concept độc đáo này sẽ chính thức được Mitsubishi ra mắt.

Ý kiến của bạn

Bình luận